Windows 10 sẽ thế nào khi được cài đặt trên Surface Duo?

Windows Phone là một ý tưởng lớn, nhưng trên thực tế chưa bao giờ được Microsoft thực sự trú trọng đầu tư phát triển đúng mức. Việc gã khổng lồ phần mềm không thể khắc phục được hàng loạt lỗ hổng mang tính nền tảng, cùng với đó là vô số những sai lầm trong quản lý, hoạch định chính sách đã khiến Windows Phone trở thành một mớ hỗn độn đúng nghĩa, và sự thất bại chỉ đơn giản là hệ quả tất yếu.

Mặt khác, ý tưởng về việc mang Windows 10 lên điện thoại thông minh cũng đã thực sự đi vào ngõ cụt cách đây một thời gian khi Microsoft ngừng đưa các tính năng mới lên Windows 10 Mobile. Đồng thời cũng ngừng sản xuất điện thoại Lumia và các model phần cứng liên quan.

Sau những thất bại liên tiếp khi lấn sân vào thị trường hệ điều hành di động, Microsoft bắt đầu trở về với con đường quen thuộc: Phát triển phần mềm. Họ đã tạo ra hàng chục ứng dụng tuyệt vời cho Android và iOS, có thể kể đến như Your Phone, Office, Microsoft Launcher, OneNote, v.v.

Tuy nhiên với sự ra mắt của Surface Duo, mẫu smartphone hai màn hình riêng biệt chạy trên nền tảng Android, vào cuối tháng 8 vừa qua, đã bắt đầu có những ý kiến tỏ ra hối tiếc về việc tại sao Microsoft không cố gắng đưa Windows lên một mẫu smartphone độc đáo như vậy để mang đến khả năng hỗ trợ làm việc tốt hơn cho người dùng. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Surface Duo là một thiết bị màn hình kép chạy Windows 10?

Một đoạn video đang được chia sẻ rộng rãi và trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên một số diễn đàn công nghệ lớn thời gian gần đây đã cho thấy những cái nhìn đầu tiên về việc Windows 10 sẽ thế nào nếu chạy trên Surface Duo ở chế độ máy tính bảng.

Để làm được điều này, chủ nhân đoạn video, một thành viên reddit, đã dùng tới một ứng dụng có tên “Duet Display”, về cơ bản cho phép người dùng truy cập ứng dụng Windows và desktop trực tiếp từ thiết bị Android có Google Play Store. Các nhà phát triển ứng dụng Duet hứa hẹn hiệu suất tuyệt vời, trải nghiệm không có độ trễ, cũng như khả năng hoạt động khá ổn định trên Surface Duo, nhờ những tối ưu hóa gần đây cho chế độ máy tính bảng của Windows 10.

Window 10 trên Surface Duo
Window 10 trên Surface Duo

Bạn có thích ý tưởng về Windows 10 trên một thiết bị bỏ túi giống Surface Duo không? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Chủ Nhật, 27/09/2020 22:51
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ