Winamp, trình nghe nhạc huyền thoại một thời có phiên bản mới sau 4 năm

Trước khi các nền tảng stream nhạc thống trị, chúng ta thường đưa nhạc vào máy tính thông qua đĩa CD và chạy các file MP3 bằng một trình phát đa phương tiện.

Một trong những trình phát đa phương tiện được yêu thích nhất chính là Winamp. Nó hấp dẫn người dùng bằng các skin cổ điển và hiệu ứng âm nhạc đồng bộ với bài hát bạn đang bật.

Winamp ngừng phát triển sau khi phiên bản 5.666 được tung ra vào năm 2013. Tới tận tháng 10/2018, phiên bản Winamp 5.8 bị rò rỉ trực tuyến và các nhà phát triển đã quyết định đẩy nó lên trang web Winamp.com.

Kể từ đó tới nay, các nhà phát triển đã nhiều lần hứa hẹn về một phiên bản mới hỗ trợ stream điện toán đám mây và nhiều tính năng hiện đại khác. Cuối cùng, phải tới tháng 11/2021, trang web Winamp.com mới được thay đổi giao diện với logo mới và mẫu đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm beta để được trải nghiệm trước phiên bản mới.

Tuần trước, Winamp 5.9 RC1 Build 9999 chính thức được tung ra. Đây là phiên bản Winamp đã được ấp ủ trong 4 năm, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của trình phát đa phương tiện này.

Winamp, trình nghe nhạc huyền thoại một thời có phiên bản mới sau 4 năm

Phiên bản mới của Winamp không có nhiều thay đổi, mục đích chính của nó chỉ là nâng cấp cơ sở code từ Visual Studio 2008 lên Visual Studio 2019. Việc nâng cấp đã hoàn thành nên giờ đây nhóm phát triển Winamp có thể dễ dàng bổ sung các tính năng mới.

Ngoài ra, từ phiên bản mới này trở đi, Winamp sẽ hỗ trợ Windows 7 SP1 hoặc mới hơn, không còn hỗ trợ cho Windows XP và Vista nữa.

"Đây là kết quả của 4 năm làm việc kể từ khi bản 5.8 được phát hành. Hai nhóm dev đã thay nhau thực hiện các công việc phát triển và bị gián đoạn bởi đại dịch. Với người dùng, có vẻ như không có nhiều thay đổi nhưng việc khó nhất, lớn nhất chúng tôi đã làm đó là chuyển toàn bộ dự án từ VS2008 sang VS2019 và thực hiện thành công.

Nền tảng đã được thiết lập và bây giờ chúng tôi có thể tập trung nhiều hơn vào các tính năng cho dù đó là sửa/thay thế những cái cũ hay thêm những cái mới", nhóm phát triển Winamp chia sẻ.

Một số người dùng báo cáo rằng phiên bản mới của Winamp bị VirusTotal báo cáo là có virus. Phía nhà phát triển tuyên bố rằng đó chỉ là báo cáo sai và họ đang làm việc với các công ty cung cấp phần mềm diệt virus để giải quyết vấn đề này.

Nếu muốn tải về để trải nghiệm bạn có thể truy cập:

Hiện tại phần mềm vẫn còn một số vấn đề nhưng nhà phát triển cam kết sẽ khắc phục trong tương gần và sẽ có thêm nhiều tính năng mới.

Thứ Ba, 02/08/2022 09:03
59 👨 3.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ