Spotify sắp có tính năng cho phép bạn block bất cứ ai "không vừa mắt"

Tuy là một nền tảng ứng dụng dụng phục vụ mục đích chính là nghe nhạc và chia sẻ nhạc, nhưng trong nhiều năm qua, Spotify đã phát triển không ngừng và bổ sung thêm nhiều tính năng tương tác mang tính cộng đồng, qua đó mang đến một “hệ sinh thái nghe nhạc” rộng lớn mang tính toàn cầu.

Tuy nhiên, khi tính cộng đồng ngày càng được nâng cao, những rắc rối, mâu thuẫn xung quanh hoạt động tương tác giữa người dùng này với người dùng kia càng xuất hiện ngày càng nhiều, đồi hỏi Spotify phải tung ra thêm những tính năng giúp hạn chế phần nào điều đó. Một trong số những tính năng như vậy là chặn (block) người dùng.

 Spotify

Hiện tại, nếu muốn chặn ai đó trên Spotify, bạn cần liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty và yêu cầu họ thu hồi quyền xem cũng như truy cập của người đó vào hồ sơ và danh sách phát (playlist) của bạn. Đây rõ ràng là một quy trình tương đối phức tạp và mất thời gian. Tuy nhiên trên bản cập nhật Spotify sắp tới, bạn sẽ chỉ cần truy cập vào hồ sơ cá nhân của một người và chặn họ nếu muốn. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Có hàng tá lý do khác nhau khiến bạn không muốn tương tác với một ai đó trên Spotify. Cũng như không muốn họ truy cập vào danh sách nhạc và biết được những gì bạn đang nghe. Dù lý do là gì đi chăng nữa, tính năng chặn người dùng này chắc chắn là một thay đổi được hoan nghênh và sẽ giúp biến Spotify thành một môi trường tương tác, giải trí an toàn, thân thiện cho tất cả mọi người.

Spotify vẫn chưa công bố thời điểm phát hành chính xác của tính năng này, mà chỉ cho biết một bản cập nhật mới sẽ được tung ra trong tuần tất. Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất.

Thứ Ba, 16/11/2021 23:49
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ