Elon Musk chế nhạo Bill Gates bằng một bức tranh

CEO Tesla Elon Musk đã đăng một tấm ảnh hoạt họa được chế lại từ tấm ảnh của Ben Garrison, một nghệ sĩ theo Đảng Cộng hòa để chế nhạo Bill Gates và máy nghe nhạc Zune của Microsoft.

Elon Musk chia sẻ bức ảnh đã chế lại và xóa đi sau 2 tiếng. Ảnh: Screenshot.
Elon Musk chia sẻ bức ảnh đã chế lại và xóa đi sau 2 tiếng. Ảnh: Screenshot.

Elon Musk viết "Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ khao khát muốn có Zune một cách kỳ lạ..." đăng kèm theo bức ảnh chế. Trong phiên bản đã chỉnh sửa của Elon Musk, phần "Blame President Trump!" (Đổ lỗi Tổng thống Trump) trong phiên bản gốc được thay thế bằng phần "Mandatory Vaccine Rollout" (Triển khai vắc xin bắt buộc). Bước cuối cùng được thay thế bằng "Zune Relaunch" (Tái phát hành máy nghe nhạc Zune). Tên của tác giả của bức ảnh gốc cũng bị cắt bỏ.

Bài đăng của Elon Musk đã thu hút được rất nhiều người xem nhưng sau khi đăng 2 tiếng, ông đã xóa bài đăng.

Bức ảnh gốc của tác giả Ben Garrison. Ảnh: Ben Garrison.
Bức ảnh gốc của tác giả Ben Garrison. Ảnh: Ben Garrison.

2 thế lực giàu nhất thế giới “cạnh khóe” nhau không còn là điều xa lạ. Tháng 2/2020, Bill Gates từng chia sẻ ông không phải là fan của Tesla trong một phỏng vấn với YouTuber Marques Brownlee. Gates cho biết thêm dù Tesla giúp thúc đẩy sự đổi mới và áp dụng xe điện, nhưng ông lại mua xe điện Porsche và nói xe của Musk bán hơi đắt. CEO Tesla ngay lập tức đã đưa ra bình luận trên Twitter: "Tôi từng nói chuyện với Gates, ông ấy thật nhàm chán".

Vào tháng 8, trong blog về hoạt động kinh doanh xe tải điện, Gates đã đặt ra câu hỏi liệu việc chế tạo loại xe 18 bánh chạy hoàn toàn bằng điện có thực tế hay không. Vào tháng 9, khi được hỏi về câu hỏi của Gates, Elon Musk đã thẳng thắn nói rằng Gates "không có kiến thức" về xe điện.

Thậm chí, khi chỉ trích những nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, CEO Tesla còn gọi Gates là "kẻ ngu đần".

Về phía Garrison, anh cho biết Elon Musk đã tự ý chế và đăng bức ảnh ảnh hoạt họa lên mà không có sự đồng ý của anh.

Máy nghe nhạc MP3 Zune của Microsoft được ra mắt vào năm 2006 và được xem là đối thủ của Apple iPod. Tuy nhiên vào năm 2011, Zune đã bị khai tử.

Từ lâu, tỷ phú Bill Gates đã ủng hộ mạnh mẽ về vắc xin, bao gồm vắc xin phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, nhiều người tin vào thuyết âm mưu rằng Bill Gates đang tìm cách cấy microchip vào người khác thông qua tiêm phòng vắc xin COVID-19. Tất nhiên, Gates đã bác bỏ những tin đồn không có bằng chứng này.

Thứ Năm, 15/04/2021 16:56
51 👨 1.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ