Gemini hiện đã hỗ trợ upload file

Phiên bản trả phí của Gemini – Gemini Advanced – hiện cho phép upload file lên để thực hiện phân tích dữ liệu. Bạn có thể upload một số file trên Gemini Advanced và đặt câu hỏi từ tài liệu. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể gửi nhiều file có định dạng khác nhau cho Gemini cùng một lúc và đặt câu hỏi liên quan đến chúng. Bài viết đã thử nghiệm tính năng upload file của Gemini và so sánh nó với ChatGPT. Đây là kết quả!

Những loại file nào được hỗ trợ trên Gemini Advanced?

Bạn có thể upload lên các loại file khác nhau như PDF, CSV, DOCX, XLS, XLSX, TXT, DOTX, RTF và TSV trên Gemini. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể upload lên các file PDF, file Office như tài liệu Word, bảng tính Excel, file CSV, v.v... Ngoài ra còn có hỗ trợ cho các file hình ảnh JPG, JPEG, PNG và WEBP, nhưng những file này cũng có sẵn trên phiên bản miễn phí của Gemini.

Gemini hỗ trợ upload file
Gemini hỗ trợ upload file

Hơn nữa, bạn có thể kết nối Google Drive của mình thông qua Gemini Extensions và upload lên Sheets và Docs.

Tuy nhiên, so với ChatGPT, khả năng hỗ trợ file bị hạn chế trên Gemini. ChatGPT có thể xử lý bất kỳ loại file nào bạn cung cấp cho chatbot. Từ file ZIP đến các ngôn ngữ mã hóa như JSON, PY, XML; những file dữ liệu như SQL và MATLAB; các file âm thanh như WAV và một số định dạng file khác được ChatGPT hỗ trợ.

Hơn nữa, OpenAI cung cấp miễn phí upload file lên cho mọi người dùng ChatGPT nhưng có giới hạn tin nhắn. Ngược lại, bạn sẽ cần đăng ký Gemini Advanced để có thể upload file, đây chắc chắn là một nhược điểm. Tuy nhiên, hãy xem qua khả năng xử lý file của Gemini Advanced và xem nó hoạt động tốt như thế nào so với ChatGPT.

Cách upload file Gemini Advanced

  • Hãy tiếp tục và mở gemini.google.com trong trình duyệt.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng ký Gemini Advanced.
  • Nhấp vào nút “+” ở dưới cùng và sau đó nhấp vào “Upload files”.
Upload file lên Gemini
Upload file lên Gemini
  • Sau đó, upload file cục bộ. Tác giả bài viết đã upload lên một file CSV lớn chứa dữ liệu về số lượng người sử dụng Internet trên toàn thế giới từ năm 1990 đến năm 2020.
  • Tiếp theo, tác giả hỏi một câu hỏi đơn giản từ file CSV đã upload và Gemini đã làm rất tốt mặc dù file có hơn 6.000 hàng. ChatGPT cũng đã có câu trả lời ngay khi đặt câu hỏi tương tự. Cả hai mô hình đều sử dụng Python nội bộ để thực hiện phân tích dữ liệu.
  • Tiếp theo, yêu cầu cả hai mô hình tạo một biểu đồ và kết quả chính xác. Cả Gemini Advanced và ChatGPT đều mang lại kết quả như nhau.

Cuối cùng, tác giả đã upload bảng tính XLSX chứa dữ liệu trên Chromebook và thông số kỹ thuật của chúng. Tác giả đã yêu cầu cả hai mô hình tìm Chromebook tốt nhất dựa trên thông số kỹ thuật. Gemini đề xuất Samsung Galaxy Chromebook do màn hình vượt trội của nó và ChatGPT đề xuất Lenovo Flex 5 vì nó mang lại giá trị tốt hơn. Cả hai câu trả lời đều ấn tượng.

Nhìn chung, để xử lý dữ liệu, cả Gemini Advanced và ChatGPT đều rất xuất sắc, được hỗ trợ bởi các mô hình Gemini 1.5 Pro và GPT-4o tương ứng. Không thấy bất kỳ dấu hiệu ảo giác nào, rất có thể là do cả hai mô hình đều sử dụng Python để phân tích dữ liệu. Google thực sự đã cải tiến mô hình Gemini 1.5 Pro của mình sau Google I/O và hiện tại nó rất nhất quán.

Nhược điểm duy nhất của Gemini Advanced là người dùng miễn phí không thể upload file và khả năng tương thích file cũng bị hạn chế. Để so sánh, ChatGPT cung cấp tính năng upload file cho tất cả người dùng, mặc dù có giới hạn và có hỗ trợ cho nhiều định dạng file.

Thứ Bảy, 29/06/2024 11:47
51 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ