Gemini của Google phản hồi bằng những từ ngữ vô nghĩa, kỳ lạ lặp đi lặp lại đối với một số người dùng

Generative AI trong bối cảnh chatbot có thể hữu ích nhưng đôi khi lại hoạt động không như mong muốn. Gần đây, một số người dùng nhận thấy rằng Google Gemini đã đưa ra những văn bản lặp lại, các ký tự kỳ lạ và hoàn toàn vô nghĩa trong một số câu trả lời.

Chatbot Gemini của Google là một công cụ hữu ích để nhận câu trả lời nhanh hoặc xử lý các tác vụ phức tạp. Tuy nhiên, giống như bất kỳ Generative AI nào, nó cũng dễ gặp vấn đề ảo giác. Nhưng gần đây, một lỗi kỳ lạ đã vượt quá mức bình thường.

Trong vài ngày qua, một số người dùng Gemini đã gặp phải sự cố trong đó chatbot đưa ra những thứ thực sự vô nghĩa. Trong một số trường hợp, đây là một chuỗi từ lặp lại hoặc các cụm từ ngẫu nhiên hơn và chứa đầy các ký tự kỳ lạ. Câu trả lời dài và trong một số trường hợp không liên quan gì đến truy vấn được đưa ra. Một số ký tự cũng gợi ý rằng đây là những token với định dạng kỳ lạ khiến câu trả lời không thể đọc được.

Nguyên nhân của vấn đề vẫn chưa rõ ràng, nhưng việc thấy nó xảy ra trong một số trường hợp trên Reddit trong tuần qua cho thấy rõ ràng rằng đây là một sự cố mới và rất có thể là do phía Google. Thêm vào đó, một vấn đề phổ biến là vài câu trả lời kỳ lạ của Gemini lại bắt đầu bằng “Full” hoặc “Full bor”.

Sự cố xảy ra cả khi trải nghiệm Gemini trên web và thiết bị di động Android.

Tin tốt là trong hầu hết các trường hợp, có vẻ như đây chỉ là những sự cố ngẫu nhiên. Sau đó Gemini vẫn trả lời như bình thường.

Gần đây bạn có nhận thấy hành vi kỳ lạ nào với Gemini không? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 05/06/2024 10:43
3,73 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ