Unreal Engine 5 chính thức được phát hành, cho phép mọi người tải về dùng thử

Năm ngoái, Epic Games đã giới thiệu Unreal Engine 5 với các nhà phát triển game. Đây là thế hệ tiếp theo của công cụ làm game phổ biến nhất thế giới. Mới đây, tại sự kiện State of Unreal, Epic đã tung ra bản dùng thử của Unreal Engine 5 cho các nhà phát triển game, nhà làm phim và những người làm công việc sáng tạo khác.

Phiên bản dùng thử này sẽ bao gồm toàn bộ những tính năng và những cải tiến mới nhất mà Epic dự định sẽ đưa vào Unreal Engine 5.

Các công nghệ cải tiến lớn nhất bao gồm Lumen, hệ thống chiếu sáng động giúp nhà phát triển không cần tới đèn nung trước. Bên cạnh đó là Nanite, hệ thống hình học đa giác siêu nhỏ cung cấp các chi tiết cao hơn đồng thời loại bỏ các hệ thống chia tỷ lệ thông thường ra khỏi tay của các nhà phát triển để giải phóng thời gian và nguồn lực.

Công cụ âm thanh theo quy trình MetaSounds, giải pháp nâng cấp độ phân giải Temporal Super Resolution, công nghệ dễ dàng dựa vào ray-tracing, hỗ trợ phát triển cộng tác, các công cụ mới và được cải tiến để dễ dàng tạo ra các thế giới, cấp độ, mô hình và hoạt ảnh... cũng là một phần của Unreal Engine 5.

Một cảnh game đang được xây dựng bởi Unreal Engine 5
Một cảnh game đang được xây dựng bởi Unreal Engine 5

Có lẽ phải một thời gian nữa chúng ta mới chính thức thấy các tựa game được phát triển bằng Unreal Engine 5 từ các nhà phát triển khác. Riêng Epic đã đi trước một bước khi cho ra mắt phiên bản mới của Fortnite được phát triển bằng Unreal Engine 5. Đây chính là phiên bản Fortnite Chapter 3.

Trong buổi live stream sự kiện, Crystal Dynamics cũng tiết lộ rằng phần tiếp theo của tựa game Tomb Raider đang được phát triển và nó sử dụng Unreal Engine 5. Đáng buồn là nhà phát triển này chỉ chia sẻ có chừng đó thông tin.

Gần đây, CD Projekt RED cũng đã công bố một tựa game The Witcher mới được phát triển trên Unreal Engine 5.

Nếu các bạn chưa biết thì Unreal Engine là công cụ phát triển game phổ biến nhất hiện nay. Unreal Engine cho phép người dùng sáng tạo ra các hình ảnh 3D, các hiệu ứng tương tác với chất lượng hình ảnh cao và chuyển động mượt mà. Nó nổi bật với tính tùy biến bản đồ cao, có thể tạo ra môi trường giàu vật thể với ánh sáng và màu sắc phong phú, mờ vân bề mặt khi ở xa.

Ngoài ra, game engine còn có thể xử lý hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng va chạm vật lý, xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển hành động của nhân vật trong game. Hiện tại, không chỉ làm game, Unreal Engine còn được sử dụng để góp phần tạo ra những bộ phim bom tấn.

Nếu muốn dùng thử Unreal Engine 5 bạn có thể truy cập vào đây để tải về: Tải Unreal Engine 5.

Thứ Năm, 07/04/2022 09:59
52 👨 1.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ