Nhóm crack game CODEX tuyên bố 'giải nghệ'

CODEX là nhóm crack game được cộng đồng người yêu game biết đến từ năm 2014.

Kể từ khi xuất hiện đến nay, nhóm luôn là người đi đầu trong việc bẻ khóa và loại bỏ các lớp bảo vệ bản quyền của nhiều tựa game đình đám như Denuvo. Tính đến nay, CODEX đã mang tới cộng đồng hơn 7.000 tựa game trên đủ những nền tảng từ lỏng lẻo cho tới nghiêm ngặt. Ngay cả siêu phẩm Elden Ring cũng đã bị CODEX crack chỉ 1 ngày sau khi ra mắt.

Điều này khiến các nhà phát triển và phát hành game coi CODEX là "cái gai trong mắt". Nhưng đối với nhiều game thủ, CODEX lại là “người bạn” giúp họ được trải nghiệm cảm giác chơi game bom tấn free.

Thông báo giải nghệ của CODEX.
Thông báo giải nghệ của CODEX.

Đối với một số hãng game nhỏ, họ coi việc CODEX bẻ khóa sản phẩm của mình như một vinh dự. Thậm chí, thông báo của CODEX về việc bẻ khóa game của Warhorse Studios - nhà phát hành tựa game Kingdom Come: Deliverance đã được họ đóng khung và treo ở vị trí nổi bật trong văn phòng.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 2 vừa qua, CODEX đã tuyên bố chính thức "giải nghệ". Và nguyên nhân họ đưa ra là do đã đạt được mục tiêu của mình là đánh bại nhóm RELOADED - nhóm crack game đang thống trị thị trường lúc bấy giờ. Thực tế thì, không lâu sau khi nhóm thành lập thì nhóm RELOADED đã dần xuống dốc nên cuộc đấu này kết thúc khá nhanh chóng.

Hiện nay, nhóm CODEX đã trở thành "tượng đài" trong lĩnh vực crack game. Tựa game cuối cùng CODEX crack trước khi giải nghệ là một bom tấn mang tên Sifu, được phát triển và xuất bản bởi studio Sloclap của Pháp.

Thứ Năm, 31/03/2022 08:15
51 👨 1.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ