Ứng dụng Gmail trên iPhone mới được bổ sung tính năng bảo mật cực kì quan trọng

Theo công bố của Google vào hôm qua (tức ngày 11/08/2017), hiện nay, ứng dụng Gmail đã được bổ sung tính năng cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công, lừa đảo tiềm ẩn khi nhấp vào một liên kết đáng ngờ.

Nếu bạn nhấp vào liên kết mà Google cho là đáng ngờ, bạn sẽ thấy cảnh bảo hỏi: Are you sure you want to proceed to.... (bạn có thực sự muốn tiếp tục truy cập không?).

Ứng dụng cũng sẽ cảnh báo khi bạn nhấp vào liên kết mà Google cho là độc hại. Sẽ có các thông báo như "The site you are trying to visit has been identified as a forgery, intended to trick you into disclosing financial, personal or other sensitive information". (Trang web mà bạn đang truy cập được xác định là giả mạo, bạn có thể bị lộ các thông tin tài chính, cá nhân hay các thông tin nhạy cảm khác).

Cảnh báo từ Google về liên kết đáng ngờ

Trước đây, Google đã từng bổ sung tính năng tương tự vào ứng dụng Gmail trên Android nhưng đây là lần đầu tiên nó có mặt trên iOS. Hãng cho biết, tính năng mới này sẽ được tung ra trong ứng dụng Gmail trên iOS nhưng sẽ mất khoảng 2 tuần để có mặt ở mọi quốc gia.

Thứ Bảy, 12/08/2017 10:32
3,52 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ