Ứng dụng Expert RAW của Samsung đã hỗ trợ Galaxy S20 Ultra, Note 20 Ultra và Z Fold2

Samsung vừa phát hành phiên bản mới của ứng dụng Expert RAW, bổ sung hỗ trợ cho ba smartphone cao cấp cũ là Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy S20 Ultra và Galaxy Z Fold2.

Nếu bạn sở hữu một trong số các mẫu smartphone trên và muốn tăng thêm một chút chất lượng ảnh và video, bạn có thể truy cập Galaxy App Store để tải Expert RAW về máy của mình.

Tuy nhiên, Samsung cảnh báo rằng chất lượng hình ảnh và tốc độ xử lý có thể không được ấn tượng cho lắm trên các thiết bị cũ. Một điều hiển nhiên khác là Expert RAW sẽ không cung cấp được hiệu suất cao nhất giống như nó đang thể hiện trên các smartphone mới nhất của Samsung.

Ứng dụng Expert RAW của Samsung đã hỗ trợ Galaxy S20 Ultra, Note 20 Ultra và Z Fold2

Samsung cũng sẽ tiếp tục phát triển thêm những tính năng mới cho ứng dụng Expert RAW trong tương lai. Dẫu vậy, người dùng cần lưu ý rằng không phải mọi tính năng đều sẽ được đưa lên các thiết bị cao cấp cũ. Ví dụ, dòng Galaxy S22 sẽ sớm có chế độ Pro mode trong chế độ Hyperlapse mode.

Expert Raw là ứng dụng Samsung phát triển cho những người dùng đam mê nhiếp ảnh. Nó cung cấp khả năng lưu ảnh dưới dạng RAW 16-bit, hỗ trợ HDR, JPEG không mất dữ liệu và nhiều tùy chọn chuyên nghiệp...

RAW là âm bản kỹ thuật số hoặc giống như những gì bạn có trước khi đưa ảnh vào phòng tối. File RAW chứa tất cả dữ liệu trong ảnh để bạn xử lý sau này.

Các file RAW không có định dạng chuẩn. Gần nhất là định dạng DNG của Adobe. Đây không phải là định dạng mà máy ảnh Nikon, Canon hoặc Sony sử dụng. Một số máy ảnh chụp ở định dạng RAW, nhưng đa số thì không.

Các nhiếp ảnh gia rất ưa chuộng file RAW vì nó tốt hơn cho việc chỉnh sửa ảnh.

Thứ Ba, 04/10/2022 10:07
51 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ