Samsung có thể sớm quay trở lại thị trường Nga

Trở lại thời điểm cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm nay, khi cả thế giới sửng sốt trước chiến dịch quân sự mà Nga triển khai tại Ukraine, hàng loạt ông lớn công nghệ như Apple, Dell, HP, Microsoft, Intel hay AMD… đều đã tuyên bố ngừng các hoạt động kinh doanh của mình tại Liên Bang Nga. Nhiều ánh mắt khi đó đã đổ dồn về phía Samsung để xem quan điểm của gã khổng lồ Hàn Quốc ra sao.

Ngay sau đó, Samsung đã chính thức có câu trả lời: Công ty đã đình chỉ toàn bộ việc xuất khẩu tất cả mặt hàng từ chip đến điện thoại thông minh và hàng điện tử tiêu dùng sang thị trường Nga.

Đây được đánh giá là một quyết định có thể gây ảnh hưởng sâu rộng với không chỉ thị trường công nghệ Nga, mà còn cả tình hình kinh doanh của công ty. Samsung hiện là một trong những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lớn nhất tại Nga. Đặc biệt trong mảng điện thoại thông minh, Samsung hiện nắm giữ hơn 30% thị phần ở quốc gia này, nhiều hơn gấp đôi so với Apple. Doanh số bán hàng tại thị trường Nga chiếm gần 4% tổng doanh thu toàn cầu của Samsung.

Tuy nhiên sau nửa năm thi hành lệnh “cấm vận” đối với Nga, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tính đến kế hoạch sớm quay trở lại thị trường này trong thời gian tới, ít nhất là đối với mảng smartphone.

Samsung có thể sớm quay trở lại thị trường Nga

Theo báo cáo từ CNN, bất chấp việc Apple đã không còn kinh doanh ở Nga, có vẻ như các nhà bán lẻ quốc gia này vẫn cố gắng để mang về các mẫu iPhone 14 mới nhất. Hiện tại, iPhone 14 đã có mặt tại thị trường Nga, nhưng tất nhiên là với mức giá khá đắt đỏ. Trong khi đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc lại đang toan tính về một giải pháp có thể khiến họ phải hứng chịu chỉ trích, nhưng lại mang về không ít lợi nhuận, đó là tái gia nhập thị trường Nga một lần nữa.

Theo báo cáo khác của Reuters, các nguồn tin thân cận với vấn đề này đã tiết lộ Samsung có thể sẽ khởi động lại hoạt động bán hàng sớm nhất là vào tháng 10 năm nay. Mặc dù công ty Hàn Quốc vẫn đang tỏ ra cực kỳ kín tiếng về vấn đề này, nhưng bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thấy rằng Samsung có thể nhanh chóng tận dụng sự vắng bóng chính thức của Apple tại Nga để thu về một lượng khách hàng lớn, với lợi nhuận tương ứng không nhỏ. Trước đó, việc rút khỏi thị trường Nga của Samsung đã khiến công ty mất đáng kể thị phần về smartphone và TV vào tay các đối thủ Trung Quốc.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:06
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ