Máy tính màn hình trượt do Intel và Samsung bắt tay phát triển

Tối 27/9 tại sự kiện Innovation của Intel, JS Choi - CEO của Samsung Display đã giới thiệu nguyên mẫu của máy tính màn hình trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch.

Samsung Display trình diễn máy tính màn hình trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch. Ảnh: Intel.
Samsung Display trình diễn máy tính màn hình trượt từ máy tính bảng 13 inch sang màn hình 17 inch. Ảnh: Intel.

Ông Choi cho biết, đây là màn hình máy tính 17 inch đầu tiên trên thế giới có thể trượt nhằm giúp đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như màn hình lớn hơn và tính di động. Ông chia sẻ thêm, màn hình trượt sẽ thay thế màn hình gập trên máy tính cá nhân trong tương lai gần.

Cụ thể, thiết bị nguyên mẫu mà Samsung Display và Intel giới thiệu được trang bị công nghệ màn hình linh hoạt và cơ chế trượt để biến máy tính bảng 13 inch thành màn hình 17 inch.

Intel cũng giới thiệu phần mềm Unison mới kết nối máy tính chạy bằng Intel với các smartphone như iPhone của hãng trên màn hình trượt này.

Trong nhiều năm qua Intel cũng từng thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau cho máy tính cá nhân thế hệ mới như màn hình kép và có thể gập lại trong nỗ lực biến màn hình máy tính trở thành thiết bị di động. Cuối cùng hãng chọn triển khai công nghệ trượt. Hiện máy tính màn hình trượt của 2 hãng công nghệ này mới chỉ trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm.

Sau khi xem màn trình diễn ấn tượng của Intel và Samsung, nhiều người không khỏi thắc mắc Intel sẽ làm thế nào để biến những chiếc máy tính lớn có thể trượt như bản thử nghiệm giới thiệu trên sân khấu. Tuy nhiên, cả 2 hãng đều không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về kế hoạch sắp tới cũng như ngày phát hành chính thức của máy tính màn hình trượt.

Thứ Năm, 29/09/2022 11:10
31 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ