Twitter nung nấu ý định bán tên người dùng

Theo như nguồn tin nội bộ, Twitter đang thảo luận việc bán một số tên người dùng nhất định thông qua hình thức đấu giá trực tuyến.

Twitter nung nấu ý định bán tên người dùng

Theo tờ New York Times, 2 nhân viên của Twitter đã tiết lộ rằng mạng xã hội này đang nung nấu ý định bán tên người dùng để tạo ra một nguồn thu mới cho công ty.

Bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, nhân viên của Twitter được cho là đã tổ chức nhiều cuộc họp về việc bán một số tên người dùng nhất định thông qua hình thức đấu giá trực tuyến.

Một khi đấu giá thành công, người chiến thắng sẽ toàn quyền sử dụng tên tài khoản theo mẫu là các từ, số hoặc chuỗi ký tự đằng sau dấu @ trên nền tảng. Ví dụ, tên người dùng của ông chủ Elon Musk là @elonmusk.

Đồng thời, Elon Musk cũng đã đích thân đề cập tới việc ông sẽ cho xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động trên Twitter với mục đích giải phóng kho tên (username) cho những người dùng khác.

Elon Musk cũng nói rằng việc loại bỏ những tài khoản này là điều tất yêu khi chúng không còn được sử dụng hay đăng nhập trong nhiều năm liền.

Twitter nung nấu ý định bán tên người dùng

Vào quý 2 năm 2022, Twitter ghi nhận có 237,8 triệu tài khoản có thể kiếm tiền. Business Insider cũng đề cập rằng, đó là các tài khoản hoạt động thường xuyên, được tiếp cận quảng cáo và có thể mang lại doanh thu cho nền tảng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Twitter vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc xóa hàng loạt các tài khoản cũng như mốc thời gian không hoạt động khiến 1 tài khoản bị xóa. Chúng ta vẫn phải chờ tới khi hãng đưa ra thêm các thông báo mới.

Đây không phải lần đầu Musk nói về việc thanh lọc tài khoản trên Twitter. Hồi tháng 11, vị tỷ phú cho biết các tài khoản không hoạt động trong 15 năm sẽ bị xóa. Vào tháng 10, CEO Tesla từng đăng bài ngụ ý các tài khoản không hoạt động trong hơn một năm cũng có thể gặp nguy hiểm.

Chủ Nhật, 15/01/2023 14:49
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ