Twitter bất ngờ cấm cửa Facebook, Instagram

Twitter lại có thêm chính sách gây sốc, đó là đột ngột ra lệnh cấm mọi liên kết dẫn đến một số mạng xã hội trên nền tảng của mình gồm Facebook, Instagram, Mastodon…

Điều này đồng nghĩa người dùng Twitter sẽ không được đính kèm liên kết dẫn đến tài khoản của họ trên các mạng xã hội khác trên tiểu sử Twitter, hay đăng tweet chứa liên kết và thậm chí là cả tên người dùng từ những nền tảng khác. Tuy nhiên, nếu người dùng trả phí quảng cáo thì Twitter vẫn “ok”.

Twitter tuyên bố cấm cửa Facebook, Instagram

Twitter khẳng định, mạng xã hội này không cho phép quảng bá miễn phí các nền tảng mạng xã hội nhất định.

Bất kỳ tweet nào vi phạm chính sách sẽ bị Twitter gỡ bỏ. Những tài khoản của người dùng chứa liên kết dẫn đến các nền tảng bị cấm cũng sẽ bị tạm dừng. Những người dùng chỉnh sửa các yếu tố trong URL, chẳng hạn dùng “dot” thay vì “.” ở giữa để tránh bị phát hiện hay chia sẻ ảnh chụp màn hình để lách luật cũng sẽ bị Twitter xử lý.

Các nền tảng như Telegram, YouTube, Weibo, OnlyFans hiện tạm thời vẫn “an toàn” trên Twitter.

Elon Musk chia sẻ rằng, Twitter sẽ không còn quảng cáo miễn phí không ngừng nghỉ cho đối thủ nữa.

Cách đây chỉ vài ngày, Twitter cũng đã chặn đối thủ Mostodon ở cấp độ nền tảng. Người dùng sẽ nhìn thấy tin nhắn báo lỗi nếu cố đăng tweet đính kèm liên kết đến Mastodon.

Twitter vừa trải qua một tuần hỗn loạn khi đình chỉ hàng loạt tài khoản của các nhà báo đưa tin về hành trình bay của Elon Musk. Nhưng do bị phản đối nên sau đó Twitter đã phải khôi phục các tài khoản này.

Thứ Hai, 19/12/2022 11:37
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ