Twitter bán tick xanh giá 259.000 đồng tại Việt Nam, xóa các tích xanh đã cấp miễn phí từ 1/4

Ngày 23/4, Twitter thông báo cho phép bất kỳ người dùng nào trên thế giới, trong đó có Việt Nam cũng có thể mua dấu tích xanh, đồng thời tuyên bố xóa các tích xanh đã cấp miễn phí từ 1/4.

Những người dùng mua tick xanh của Twitter sẽ ít phải xem quảng cao hơn, được chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.

Tick xanh

Người dùng có thể mua tích xanh qua thiết bị iOS và Android hoặc qua website. Tuy nhiên, giá trên app sẽ cao hơn trên web vì người dùng phải chịu khoản khoản phí 30% mỗi giao dịch - mà Apple và Google áp đặt cho ứng dụng. Twitter không chịu trả khoản phí này mà đẩy nó về phía người dùng.

Giá mua tick xanh của Twitter tại Mỹ là 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD mỗi năm nếu đăng ký qua web, còn nếu mua qua thiết bị di động, giá sẽ cao hơn là 11 USD và 114,99 USD mỗi năm.

Tại Việt Nam, để có tick xanh người dùng sẽ phải trả 259.000 đồng/tháng và 2,7 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, Twitter cũng sẽ xóa tích xanh của những tài khoản được xác minh trước đó, vốn miễn phí dành cho người nổi tiếng, chính trị gia... Sau đó, những người này sẽ phải đăng ký mua Twitter Blue như bình thường nếu muốn có lại tick xanh.

Ngoài Twitter Blue dành cho tài khoản cá nhân, nền tảng mạng xã hội này cũng có gói dịch vụ xác minh tài khoản với tích vàng hoặc xám với giá từ 1.000 USD mỗi tháng dành cho các công ty, tổ chức.

Elon Musk úp mở sẽ 'tuyên chiến' với Apple

Trong một loạt tweet đăng ngày 28/11, Elon Musk cáo buộc gần như ngừng quảng cáo trên Twitter, dọa xóa Twitter khỏi App Store mà không nói rõ lý do. Ông Musk còn đăng ảnh chế gợi ý sẵn sàng 'tuyên chiến' với Apple.

Cụ thể, ông Musk viết trên Twitter “Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không”. Trong một tweet khác, ông còn “tag” cả tài khoản của CEO Apple Tim Cook khi đăng “Điều gì đang xảy ra ở đây thế CEO Apple Tim Cook?”

Dòng tweet của Elon cho thấy ông sẵn sàng "gây chiến" với Apple. Ảnh: @elonmusk.
Dòng tweet của Elon cho thấy ông sẵn sàng "gây chiến" với Apple. Ảnh: @elonmusk.

Theo Reuters, Apple là một công ty thường xuyên thi hành các quy định của mình. Trước đây, hãng công nghệ này cũng từng loạt bỏ các ứng dụng gây tranh cãi như Gab, Parler.

Hãng phân tích Pathmatics cho biết, trong giai đoạn 16/10 – 22/10 Apple chi khoảng 220.800 USD cho quảng cáo Twitter nhưng giai đoạn 16/10 – 22/10, một tuần trước khi Musk khép lại giao dịch thâu tóm “chim xanh”, chi phí này đã giảm chỉ còn khoảng 131.600 USD.

Trong hàng loạt tweet công kích Apple, ông Musk cũng nhắc đến khoản phí tối đa 30% mà nhà phát triển ứng dụng phải trả để được xuất hiện trong cửa hàng ứng dụng của Apple. Musk còn đăng ảnh chế gợi ý sẽ không trả hoa hồng và sẵn sàng “chiến tranh” với Apple.

Tuy nhiên, sau đó ông Musk đã xóa một số tweet.

Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước những tweet của Elon Musk. Tuy nhiên, công ty từng tuyên bố "sẵn sàng loại bỏ những ứng dụng khỏi cửa hàng nếu lo ngại về khả năng kiểm duyệt nội dung có hại, hoặc có tác động đến khoản phí Apple áp dụng đối với mua hàng trong ứng dụng".

Elon Musk sẽ tự làm smartphone để cạnh tranh với iPhone nếu Apple và Google cấm cửa Twitter

Mới đây, trong buổi đối thoại với podcaster Liz Wheeler trên Twitter, Elon Musk đã để ngỏ khả năng tạo smartphone mới khi được hỏi rằng "Nếu Apple và Google gỡ bỏ Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng, Elon Musk có sản xuất smartphone của riêng mình?".

Cụ thể, ông Elon Musk cho biết "Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế".

Elon Musk sẽ tự làm smartphone để cạnh tranh với iPhone nếu Apple và Google cấm cửa Twitter

Cả Apple và Google đều có chính sách cấm một số nội dung trong các ứng dụng, trong đó ưu tiên cao nhất là sự an toàn, không chứa nội dung gây khó chịu hoặc xúc phạm.

Ông Musk đã đưa ra một loạt chính sách mới cho nền tảng, sau khi tiếp quản Twitter ngày 27/10. Mục tiêu của ông là biến mạng xã hội này thành "quảng trường kỹ thuật số cho mọi người".

Lập trường kiểm duyệt nội dung của ông hiện nay về cơ bản là cho phép người dùng tự do phát ngôn miễn là không vi phạm pháp luật. Thậm chí, có một số tin đồn cho rằng ông đang lên kế hoạch kiếm tiền cho Twitter từ nội dung người lớn tương tự Ony Fans.

Trong khi đó, hiện nay, Twitter đang rất thiếu nhân viên kiểm duyệt nội dung. Vì vậy, Liz Wheeler, chủ kênh podcast nổi tiếng Liz Wheeler Show cho rằng rất có khả năng mạng xã hội này sẽ bị hai cửa hàng ứng dụng lớn xem xét ngừng phát hành trong thời gian tới.

Gần đây, Elon Musk có vẻ như rất bận rộn với những chuyện nội bộ và rắc rối xung quanh việc bán dấu tick xanh cũng như phát hành thêm tick vàng, tick xám cho Twitter.

Thứ Bảy, 25/03/2023 08:39
2,89 👨 12.808
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    "Robot sẽ thay thế mọi việc" là kế hoạch có thật, chẳng qua là chưa sản xuất và đầu tư robot kịp thôi nên các nhân viên cố gắng cam chịu để có một tương lai sung sướng hơn. Sau này đi vệ sinh sẽ có robot chùi...

    Thích Phản hồi 03/01/23
    ❖ Chuyện công nghệ