Trung Quốc phóng thành công vệ tinh 6G đầu tiên vào vũ trụ

Vào ngày 3 tháng 2 vừa qua, nhà mạng China Mobile của Trung Quốc đã phóng vệ tinh đầu tiên nhằm thử nghiệm công nghệ 6G khiến thế giới kinh ngạc. Như vậy, gã khổng lồ viễn thông này đã trở thành “người tiên phong” trong việc khám phá các lĩnh vực mới trong truyền thông.

Vệ tinh 6G

Dù không có tên chính thức nhưng vệ tinh 6G của China Mobile là vệ tinh thử nghiệm quỹ đạo Trái Đất thấp đầu tiên trên thế giới sử dụng kết nối 6G. Trước đó, China Mobile cũng đã phóng một vệ tinh khác hỗ trợ chuẩn 5G.

Vệ tinh này được thiết kế để quay quanh Trái Đất ở khoảng cách khoảng 500 km, gần hơn nhiều so với hầu hết các vệ tinh khác. Quỹ đạo Trái Đất thấp này cho phép nó có thể gửi và nhận dữ liệu nhanh hơn và đáng tin cậy hơn nhiều so với các vệ tinh ở xa hơn.

Vệ tinh này được xây dựng bằng công nghệ của Trung Quốc, có thể tự cập nhật từ không gian và tự động quản lý hoạt động giúp nó hoạt động thông minh và đạt hiệu quả cao.

Vệ tinh 6G của China Mobile không chỉ là thử nghiệm công nghệ mới, mà còn giúp giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Ngày nay, vì tín hiệu từ các vệ tinh ở xa không đủ mạnh nên nhiều nơi trên thế giới vẫn phải vật lộn với tình trạng internet kém. Vệ tinh 6G bay ở quỹ đạo thấp có thể thay đổi điều đó, giúp Internet nhanh chóng có mặt ở mọi nơi.

China Mobile dự định tiếp tục thử nghiệm công nghệ này để giúp mạng lưới liên lạc toàn cầu của chúng ta nhanh hơn và dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Thứ Tư, 21/02/2024 08:48
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ