Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt robot hình người

Từ cuối năm 2023, Trung Quốc đã đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt robot hình người tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành, nghề trong nước vào năm 2025. Nhưng hiện nay nhiều công ty nước này đã cho ra đời những sản phẩm đầu tiên, có vẻ như mọi việc đang diễn tiến nhanh hơn dự kiến.

Công ty EXROBOTS – một doanh nghiệp công nghệ cao của Trung Quốc thành lập năm 2013, ngoài việc nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối robot hình người thông minh là doanh nghiệp có thể sản xuất hàng loạt robot hình người đầu tiên trong toàn ngành ở Trung Quốc.

Sản xuất robot hình người

Ông Vương Phong (Wang Feng), Giám đốc công nghệ Bảo tàng Khoa học Công nghệ Tương lai EX Đại Liên, cho biết, để tạo robot hình người mất khoảng 15-20 ngày và phải trải qua nhiều bước, từ chụp hình ảnh, diện mạo của người đó thông qua máy quét 3D, in hình dáng của người đó bằng máy in 3D cho đến một loạt quy trình gồm thiết kế mạch điện tử bên trong và một số thiết kế động học.

Theo ông Vương Phong, mục đích của việc sản xuất hàng loạt robot là để chúng có thể tiếp cận muôn nhà, muôn nghề với chi phí tương đối thấp.

Robot hình người có da rất giống người thật

Ngoài ra, công ty này còn xây dựng một loạt các Bảo tàng Khoa học Công nghệ tương lai về robot trên khắp Trung Quốc. Một trong số đó là bảo tàng ở Đại Liên, nơi đầu tiên robot hình người được ứng dụng trong công nghệ, văn hóa, kinh doanh và du lịch trên thế giới.

Tại đây, hiện đang trưng bày những robot hình các danh nhân nổi tiếng thế giới đã rời xa trần thế như nhà khoa học vĩ đại Isaac Newton, nhà bác học nữ duy nhất giành 2 giải Nobel Marie Curie, người đồng sáng lập Apple Inc. – công ty công nghệ hàng đầu thế giới Steve Jobs, nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Lỗ Tấn.

Những robot hình các danh nhân nổi tiếng thế giới đã rời xa trần thế

Theo dự đoán của Viện nghiên cứu công nghiệp Robot công nghệ cao (GGII), vào năm 2030, quy mô thị trường toàn cầu của robot hình người sẽ vượt 20 tỷ USD. Trong đó thị trường Trung Quốc sẽ đạt khoảng 5 tỷ USD.

Trung Quốc đang tăng cường nghiên cứu robot hình người nhằm tạo sản phẩm đủ sức cạnh tranh với Mỹ.

Thứ Hai, 10/06/2024 14:53
42 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ