Truecaller cho phép dùng AI nhân bản giọng nói để trả lời cuộc gọi

Trợ lý của Truecaller - một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất để nhận dạng cuộc gọi và chặn thư rác, vừa có sự nâng cấp tính năng giá trị, có thể tạo ra phiên bản nhân tạo cho giọng nói của chính người dùng. Tuy nhiên, tính năng mới này cũng gây ra những lo ngại nhất định.

Truecaller

Truecaller và Microsoft đã hợp tác với nhau để đưa công nghệ Personal Voice của Azure AI Speech lên Truecaller để cho phép người dùng ứng dụng tạo phiên bản nhân tạo giọng nói của chính họ. Nhờ vậy, trợ lý AI trên Truecaller sử dụng phiên bản nhân tạo giọng nói của chủ nhân của nó để trả lời cuộc gọi và đặt câu hỏi cho người ở đầu bên kia điện thoại.

Trợ lý AI trên Truecaller được giới hạn ở gói trả phí, và hiện chỉ có sẵn ở một số quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Chile.

Người dùng sẽ phải truy cập trợ lý AI từ ứng dụng và chấp nhận các điều khoản cũng như điều kiện tương ứng để tạo phiên bản nhân tạo giọng nói của bản thân. Tiếp theo, người dùng sẽ phải ghi lại tuyên bố đồng ý và đọc một đoạn văn bản nhỏ để công nghệ của Microsoft tạo ra phiên bản nhân tạo của giọng nói người dùng.

Sau khi thực hiện xong, trợ lý AI sẽ trả lời và tương tác với người gọi đến mà không làm phiền chủ nhân của nó. Nếu người gọi yêu cầu nói chuyện với chủ nhân thực sự, Truecaller sẽ thông báo để người dùng suy nghĩ có nên trả lời cuộc gọi hay không.

Tính năng mới này tuy thú vị nhưng cũng đặt ra những lo ngại về khả năng lạm dụng công nghệ nhân bản giọng nói trong bối cảnh ngày càng nhiều kẻ lừa đảo đang sử dụng AI để bắt chước giọng nói của người quen để lừa tiền của mọi người.

Thứ Hai, 27/05/2024 10:28
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ