5 tính năng đáng chú ý sắp góp mặt trên Windows 11

Bản cập nhật lớn 22H2 hiện đã khả dụng đối với một lượng lớn người dùng Windows, đi kèm với hàng loạt tính năng mới, cũng như thay đổi giúp khắc phục những thiếu sót của bản phát hành đầu tiên. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa hoàn tất việc nâng cấp Windows 11 và bổ sung các tính năng mới. Dưới đây là 5 thay đổi và cải tiến đáng chú ý mà Microsoft đã thêm vào các bản dựng Preview builds, và sẽ sớm tung ra cho người dùng Windows trên toàn thế giới.

Biểu tượng động trong Settings

Bất chấp những vấn đề về tính nhất quán, Windows 11 nhìn chung là một hệ điều hành có giao diện đẹp. Microsoft đôi khi làm khách hàng ngạc nhiên với sự chú ý “quá mức” đến từng chi tiết nhỏ, chẳng hạn như việc ứng dụng Settings hiện có các biểu tượng mới dưới dạng hoạt ảnh bắt mắt khi bạn nhấp vào chúng.

Biểu tượng động trong Settings

Tất nhiên, đây không phải là điều gì đó quá đột phá, nhưng thật tuyệt khi thấy "những thay đổi thú vị theo cách “có mục đích" như vậy được triển khai. Chính những điều nhỏ nhặt này sẽ góp phần làm nên một trải nghiệm tinh tế cho Windows 11.

Đồng hồ hiển đơn vị giây trong khu vực thông báo

Thật buồn cười khi dành lời khen cho Microsoft chỉ vì họ đã mang trả lại các tính năng hữu ích vốn có trên Windows 10 mà họ đã loại bỏ khi nâng cấp người dùng lên Windows 11, nhưng sự thật là vậy.

Những người đang không hài lòng với thanh tác vụ trong Windows 11 có lẽ sẽ vui mừng khi biết rằng Microsoft sắp khôi phục tính năng hiển thị đơn vị giây cho đồng hồ trong khu vực thông báo (khay hệ thống - system tray). Công bằng mà nói thì đa số chúng ta chỉ cần nắm bắt thời gian dưới dạng giờ và phút đồng thời. Tuy nhiên trong một số tình huống, bạn có thể muốn đồng hồ của Windows hiển thị chính xác đến cả đơn vị giây.

Đồng hồ hiển đơn vị giây trong khu vực thông báo

Trên thực tế, Windows 10 cho phép bạn hiển thị đơn vị giây trên thanh tác vụ nếu bạn sẵn sàng sử dụng thủ thuật để can thiệp và chỉnh sửa registry. Nhưng không giống như Windows 10, Windows 11 không hỗ trợ registry key tùy chọn cho phép đồng hồ trên thanh tác vụ hiển thị giây như vậy. Nguyên nhân có thể là do một số vấn đề về hiệu suất và tương thích phần mềm có thể xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ điều hành. Điều này sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.

Cửa sổ Widget được cải tiến

Hệ thống widget (tiện ích) là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng đổi mới mà Microsoft muốn triển khai trên Windows 11.

  • Cửa sổ Widget giờ đây có thể hiển thị toàn màn hình để cung cấp cho bạn nhiều không gian tin tức hơn. Đây là cải tiến lớn so với giao diện một bảng điều khiển nhỏ, nằm cố định bên phải màn hình tương đối nhàm chán như hiện nay.
  • Khả năng hỗ trợ cho các widget của bên thứ ba đang được phát triển. Tính năng này khi được triển khai sẽ cho phép người dùng tiếp cận với các widget của nhiều ứng dụng và dịch vụ hơn - tương tự như hệ thống widget trên Android.

Cửa sổ Widget được cải tiến

Cải tiến hộp tìm kiếm

Những người tích cực sử dụng Windows Search có lẽ sẽ hài lòng với hộp tìm kiếm được cải tiến mà Microsoft đã thêm vào Windows 11 trong bản dựng 25252. Nó cho phép nhập văn bản khi bạn nhấp vào mà không cần chuyển tiêu điểm sang cửa sổ hoặc trường khác. Tất nhiên, hộp tìm kiếm mới không thể khắc phục một số vấn đề “khập khiễng” của Windows Search, nhưng đó sẽ là một khía cạnh bàn luận khác.

Cải tiến hộp tìm kiếm

Trình quản lý tác vụ được cải thiện

Trình quản lý tác vụ (Task Manager) cũng đang được cải tiến với sự góp mặt của một thanh tìm kiếm tiến trình tiện lợi. Ngoài ra, ứng dụng hiện có tính năng hỗ trợ chủ đề riêng biệt (bạn có thể đặt giao diện Task Manager sáng hoặc tối bất kể chủ đề hệ thống là gì), các hộp thoại có thiết kế hiện đại hơn và tùy chọn tắt cảnh báo về chế độ hiệu quả.

Trình quản lý tác vụ được cải thiện

Bạn có suy nghĩ gì về những thay đổi này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Tư, 28/12/2022 23:06
53 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ