Microsoft Edge 110 ngừng hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1

Trở lại thời điểm đầu năm 2020, khi ra mắt phiên bản Edge dựa trên nền tảng Chromium với hàng loạt cải tiến mang tính cốt lõi, Microsoft đã khiến mọi người ngạc nhiên khi cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho các phiên bản hệ điều hành cũ và thậm chí đã lỗi thời, chẳng hạn như Windows 7, 8 hay 8.1.

Tuy nhiên sau gần ba năm, đặc quyền này sắp chấm dứt khi Microsoft chuẩn bị khai tử Edge cho các phiên bản Windows được phát hành trước năm 2015. Trên thực tế, bản phát hành Microsoft Edge Dev mới nhất hiện cũng chỉ khả dụng cho người dùng Windows 10 và 11.

Có một điều đáng chú ý là các bản phát hành ổn định của Microsoft Edge, Chrome và các trình duyệt dựa trên Chromium khác hiện vẫn còn hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1 (mặc dù Chrome cũng thường xuyên yêu cầu khách hàng cập nhật lên Windows 10 hoặc 11). Tuy Microsoft chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng với việc phiên bản Edge Dev mới nhất chỉ khả dụng cho người dùng Windows 10 và 11, khả năng hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1 của phiên bản Edge ổn định có lẽ cũng không còn được duy trì lâu nữa.

Ngoài ra, các nhà phát triển sẽ ngừng cung cấp bản cập nhật cho phiên bản Windows đã lỗi thời vào đầu năm tới sau khi Microsoft kết thúc chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (Extended Security Updates) cho Windows 7. Còn đối với Firefox, Mozilla vẫn đang cân nhắc thời điểm ngừng cập nhật Firefox trên các hệ thống trước Windows 10.

Microsoft Edge 110 ngừng hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1

Trong một tin tức liên quan, báo cáo định kỳ tháng 11 năm 2022 từ Statcounter cho thấy Microsoft Edge vẫn đang tiếp tục đà vươn lên mạnh mẽ, ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn, với thị phần vẫn duy trì tăng trưởng và lần đầu tiên vượt ngưỡng 11% kể từ khi được ra mắt chính thức. Edge hiện đang là nền tảng trình duyệt web cho máy tính được sử dụng phổ biến thứ hai thế giới sau Chrome.

Bạn có thể tải xuống Microsoft Edge Dev cho Windows 10 và 11, Linux, macOS và Android từ trang web chính thức của Edge Insider .

Thứ Sáu, 23/12/2022 23:19
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ