Ứng dụng Windows Media Player mới hiện đã khả dụng trên Windows 10, người dùng có thể trải nghiệm ngay

Đầu tháng 11/2021, Microsoft đã gây bất ngờ khi công bố triển khai Media Player, một ứng dụng trình phát đa phương tiện mới dành cho Insider Windows 11 trong Dev Channel. Media Player sẽ thay thế hoàn toàn Groove Music làm ứng dụng phát đa phương tiện mặc định trên Windows 11. Sự xuất hiện của ứng dụng này hướng tới việc cải thiện trải nghiệm phát nội dung đa phương tiện trong Windows 11, cụ thể là khiến mọi thứ trở nên đơn giản, trực quan và thú vị hơn, thay cho Groove Music đang trở nên lỗi thời.

Ngoài khả năng phát nhạc, Media Player còn hỗ trợ đầy đủ cho việc duyệt, quản lý và xem các bộ sưu tập video cục bộ của bạn. Microsoft cũng đã tối ưu hóa ứng dụng này cho khả năng truy cập linh hoạt, với hệ thống phím tắt được cải tiến phong phú hơn.

Sau nhiều tháng thử nghiệm trên Windows 11, Microsoft dường như đang có kế hoạch mang trải nghiệm Media Player mới xuống với môi trường Windows 10. Dự kiến sau khi nhập ứng dụng Alarms & Clock app mới, Microsoft cũng sẽ phát hành Windows Media Player phiên bản cải tiến. Ứng dụng hiện có sẵn cho người dùng Windows 10 trong Release Preview Channel, nhưng cũng có thể được download và cài đặt thủ công trên các phiên bản Windows 10 ổn định.

Tuy nhiên, Microsoft cũng hiểu rằng nhiều người vẫn còn yêu thích Windows Media Player cổ điển, vì vậy họ chưa có kế hoạch xóa bỏ nó khỏi Windows 10 và 11. Ứng dụng cũ vẫn khả dụng và có thể được tìm thấy trong thư mục Windows Tools. Quan trọng là bạn đừng nhầm lẫn giữa Windows Media Player mới với Windows Media Player cũ.

Gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa thông báo chính thức về việc phát hành ứng dụng Windows Media Player phiên bản mới cho Windows 10 trong Release Preview Channel. Do đó, ứng dụng hiện không có sẵn cho các phiên bản ổn định của Windows 10. Tuy nhiên vấn đề chỉ còn là thời gian.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm Windows Media Player mới ngay bây giờ, thì đây là cách download ứng dụng các phiên bản Windows 10 ổn định (bản dựng 19042 trở lên):

1. Truy cập store.rg-adguard.net.

2. Chọn tùy chọn ProductID từ menu thả xuống đầu tiên.

3. Dán “9WZDNCRFJ3PT" vào hộp tìm kiếm.

4. Chọn RP từ menu thả xuống tiếp theo.

Các bước tiến hành

5. Nhấp vào nút có dấu tích và download tệp Microsoft.ZuneMusic_11.2209.30.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle.

6. Mở tệp đã download và cập nhật ứng dụng.

Chúc bạn có được trải nghiệm ưng ý với Windows Media Player phiên bản mới.

Thứ Sáu, 23/12/2022 23:31
54 👨 538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ