Microsoft triển khai gói cập nhật lớn cho máy ảo Windows 11

Sau khi phát hành máy ảo Windows 11 miễn phí (Windows 11 virtual machines) mới vào tháng trước, Microsoft đã gây chú ý với một bản cập nhật lớn khác. Môi trường phát triển Windows 11 2212 hiện khả dụng để download với bốn tùy chọn trải nghiệm phần mềm ảo hóa khác nhau. Bạn có thể lấy một máy ảo Windows 11 miễn phí cho VMWare, Hyper-V thế hệ thứ hai, VirtualBox và Parallels.

Máy ảo Windows 11 chính thức của Microsoft nặng khoảng 20GB và bao gồm các công cụ sau:

  • Windows 11 Enterprise SKU (evaluation)
  • Visual Studio 2022 Community Edition hỗ trợ UWP, .NET Desktop, Azure và Windows App SDK dành cho khối lượng công việc C#
  • Windows Subsystem for Linux 2 được bật khi cài đặt Ubuntu
  • Windows Terminal đã được cài đặt
  • Chế độ nhà phát triển (Developer mode) đã được kích hoạt

Microsoft triển khai gói cập nhật lớn cho máy ảo Windows 11

Gã khổng lồ phần mềm cho biết các máy ảo được tạo ra với mục đích chính là phục vụ nhu cầu của những người muốn bắt đầu xây dựng các ứng dụng Windows một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng những phiên bản Windows mới nhất, công cụ dành cho nhà phát triển, SDK và các mẫu sẵn có. Ngoài ra, đây cũng là một phương pháp nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí để xem Windows 11 và hộp công cụ dành cho nhà phát triển của nó cung cấp những gì.

Microsoft hiện đã cho phép người dùng sử dụng các máy ảo mới nhất của mình miễn phí và không cần kích hoạt cho đến ngày 5 tháng 3 năm 2023 (phiên bản trước có hiệu lực đến ngày 10 tháng 1 năm 2023). Sau đó, Windows 11 sẽ yêu cầu bạn nhập key bản quyền chính hãng để tiếp tục sử dụng máy ảo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng key Windows 7 để kích hoạt Windows 11, chỉ cần đảm bảo các phiên bản phù hợp, tương xứng.

Thứ Sáu, 23/12/2022 23:20
51 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ