Người dùng YouTube sắp được trải nghiệm tính năng phóng to video… nếu chịu trả tiền

YouTube đôi khi có thói quen triển khai thử nghiệm các tính năng mới với một nhóm nhỏ người dùng nhất định, trước khi giới thiệu chúng đại trà cho tất cả mọi người. Nền tảng chia sẻ video trực tuyến thế giới hiện đang giới thiệu một tính năng đã được mong chờ từ lâu, đó là thu phóng cho video, nhưng hiện tại chỉ các thành viên YouTube Premium mới có thể dùng thử. Nói cách khác, bạn cần phải trả tiền để đổi lấy quyền sử dụng tính năng này.

Theo đó, chủ sở hữu thuê bao YouTube Premium hiện có thể dùng thử tính năng thử nghiệm trên ứng dụng YouTube dành cho Android, cho phép thu phóng nội dung video đang hiển thị trên màn hình chỉ với một vài thao tác chụm/mở tay cực đơn giản. Để kích hoạt tính năng này, trước tiên bạn nhấn vào ảnh hồ sơ của mình, sau đó điều hướng đến Your Premium benefits > Try new features reveals an opt-in feature to zoom on YouTube videos. Khi tính năng được kích hoạt, YouTube sẽ hỗ trợ thêm thao tác chụm ngón tay để thu phóng trình phát video.

Nhìn chung, đây sẽ là tính năng hữu ích với nhiều người, nhất là khi xem video có tỉ lệ khung hình không chuẩn với trình phát của YouTube, dẫn đến có nhiều khoảng đen trống ở các cạnh màn hình. Bạn chỉ cần zoom video lên cho phù hợp với trải nghiệm xem của mình. Trên thực tế, ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động đã cho phép cắt video để phù hợp với chiều rộng màn hình, nhưng tính năng thử nghiệm mới này thậm chí còn linh hoạt hơn.

Người dùng YouTube sắp được trải nghiệm tính năng phóng to video

YouTube có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm tính năng này sớm nhất cho đến ngày 1 tháng 9. Tại thời điểm đó, tính năng mới có thể được triển khai cho nhiều người hơn hoặc mở rộng thử nghiệm. Cần lưu ý rằng khả năng thu phóng video hiện mới chỉ được hỗ trợ trên ứng dụng YouTube Android, chưa khả dụng trên nền tảng web và ứng dụng iOS.

YouTube Premium (trước đây có tên YouTube Red) là một dịch vụ thành viên có tính phí, giúp bạn cải thiện trải nghiệm xem video và nghe nhạc trên nền tảng YouTube.

Nếu bạn là người yêu thích YouTube và thường dành nhiều thời gian trong ngày để nghe nhạc, xem video trên nền tảng này bạn có thể cân nhắc đến việc đăng đăng ký thuê bao YouTube Premium. Lợi ích có được bao gồm:

  • Không có quảng cáo trong video
  • Toàn quyền truy cập vào YouTube Originals
  • Bao gồm YouTube Music Premium
  • Có thể download video, và phát video trong nền
Thứ Hai, 22/08/2022 00:36
51 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ