Game thủ không thể thi đấu vì nhân vật quá mạnh sau khi nạp hơn 100.000 USD

Trong một buổi livestream ngày 1/8 vừa qua, YouTuber Jtisallbusiness đã chia sẻ về việc không thể ghép với bất kỳ trận đấu nào trong Battleground. Nguyên nhân là do YouTuber này đã nạp hơn 100.000 USD khiến nhân vật trở nên quá mạnh.

Cách đây hơn 1 tháng, Jtisallbusiness bỏ ra 100.000 USD để nâng cấp nhân vật trong Diablo Immortal - phần mới nhất của loạt game nhập vai hành động Diablo nổi tiếng được phát hành bởi Blizzard.

Trong Diablo Immortal có tính năng mới là Pay-to-Win (P2W), tỉ lệ thắng tỉ lệ thuận với số tiền nạp vào. Theo tính toán, mỗi nhân vật sẽ cần được đầu tư các trang bị với chi phí lên tới 100.000 USD để đạt sức mạnh cao nhất. Tính năng này khiến Diablo Immortal bị game thủ tố là “hút máu” người chơi.

Jtisallbusiness và nhân vật của mình trong game
Jtisallbusiness và nhân vật của mình trong Diablo Immortal.

Jtisallbusiness đã chi số tiền 100.000 USD cho để nâng cấp cho nhân vật Barbarian của mình. Sau đó, anh tham gia thi đấu với chế độ PvP Battlegrounds - người chơi ghép trận để đấu với nhau. Rất nhanh chóng, anh đã loại bỏ hàng trăm đối thủ và leo lên đỉnh bảng chỉ sau thời gian ngắn.

Dựa trên chỉ số xếp hạng MMR, nhân vật Barbarian của Jtisallbusiness không thể ghép với bất kỳ ai trong chế độ PvP Battlegrounds nữa. Điều này khiến anh chàng YouTuber vô cùng lo lắng vì anh là thủ lĩnh của một nhóm chuyên thi đấu game.

Anh đã liên hệ với Blizzard để khắc phục vấn đề, nhưng hiện vẫn chưa thể giải quyết.

Jtisallbusiness cho biết, anh không thể thi đấu dù là trưởng nhóm và mất một khoản thu do không dùng được nhân vật mạnh nhất của mình khi livestream về game.

Khi câu chuyện của Jtisallbusiness được chia sẻ trên các mạng xã hội, nhiều ý kiến trái ngược đã được được dùng đưa ra. Có ý kiến cho rằng việc dùng tiền để thắng không chứng minh được đẳng cấp của game thủ trong game. Một số người quá ngạc nhiên về số tiền “khủng” mà anh chàng YouTuber đã đầu tư, đó là cả một gia tài với nhiều người.

Phía Blizzard từ chối đưa ra bình luận về trường hợp của Jtisallbusiness. Nhưng công ty này cho biết đã nhận được phản ánh về việc mất nhiều thời gian để ghép trận trong chế độ PvP Battleground từ một số người chơi và đang xem xét thay đổi hệ thống trong tuần này.

Thứ Bảy, 06/08/2022 08:08
4,33 👨 1.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ