Microsoft giới thiệu tính năng cực hữu ích cho người khiếm thính trên PowerPoint

Microsoft vừa công bố một tính năng trợ năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng PowerPoint trên các nền tảng Mac và Windows. Với khả năng hỗ trợ tạo phụ đề chi tiết cho các dự án âm thanh, PowerPoint giờ đây sẽ trở nên thân thiện hơn nhiều, đặc biệt là với những người có vấn đề về thính giác.

Cụ thể, người dùng PowerPoint hiện có thể thêm phụ đề chi tiết vào các dự án video được nhúng trên Mac và Windows. Tương tự, bạn cũng có thể thêm phụ đề vào các dự án âm thanh của mình. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho người xem một phương thức hữu ích để hiểu những gì mình đang nói, chẳng hạn như khi ở trong một không gian ồn ào hoặc cần giảm âm lượng giữ sự yên lặng. Và tất nhiên, đây cũng là một tiện ích cho những người khiếm thính.

Bạn có thể tạo phụ đề chi tiết trong các tệp riêng biệt ở định dạng WebVTT và chèn chúng vào các dự án âm thanh cũng như video sau đó. Microsoft đã đang tải hướng dẫn chi tiết về cách tạo phụ đề chi tiết cho các dự án PowerPoint mà bạn có thể tham khảo tại ĐÂY.

Như đã đề cập, cả PowerPoint cho Windows, Mac, iOS hoặc Office Mobile cho iOS đều cho phép bạn bật phụ đề chi tiết khi phát âm thanh và video. Hy vọng rằng người dùng Android cũng sẽ nhận tính năng này trong tương lai gần.

Microsoft giới thiệu tính năng cực hữu ích cho người khiếm thính trên PowerPoint

Bên cạnh tính năng thêm phụ đề âm thanh, Microsoft cũng đã công bố tính năng lưu âm thanh hoặc video có phụ đề dưới dạng các tệp riêng biệt trong PowerPoint. Chức năng này sẽ trở nên cực kỳ hữu ích khi "bạn có âm thanh hoặc video trong bản trình bày của mình và cần lưu lại các tệp âm thanh hoặc video đó để sử dụng ở một nơi khác". Tất cả có thể dễ dàng được thực hiện với lệnh Save Media as.

Hiện tại, cách tính năng đang được triển khai cho người dùng Beta Channel chạy phiên bản:

  • Windows: Version 2302 (Build 16130.20020) trở lên
  • Mac: Version 16.71 (Build 23012902) trở lên
  • iOS: Version 2.71 (Build 23013100) trở lên

Lệnh Save Media as có sẵn cho người dùng Current Channel đang chạy:

  • Windows: Version 2211 (Build 15831.20208) trở lên
  • Mac: Version 16.67 (Build 22103100) trở lên

Nếu bạn tham gia chương trình Microsoft 365 Insider mà vẫn không thấy các tính năng bổ sung nêu trên, có thể bạn cần đợi thêm vài ngày nữa.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:41
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ