Tinder bất ngờ đóng vai trò quan trọng trong khủng hoảng Ukraine

Lâu nay, Tinder vẫn thường được biết đến như một thiên đường hẹn hò, nơi “kết nối những trái tim cô đơn”. Tuy nhiên, trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, ứng dụng này còn được sử dụng với mục đích lớn lao hơn nhiều, đó là cứu trợ nhân đạo.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine, hơn 2,5 triệu người đã buộc phải di tản khỏi quốc gia đông Âu này, biến đây trở thành cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai. Khi cố gắng tìm nơi trú ẩn ở các nước láng giềng như Romania, Ba Lan, một số người tị nạn Ukraine đã tìm đến Tinder, và ứng dụng này cũng đã bất ngờ cho thấy sự hữu ích của mình.

Người tị nạn

Câu chuyện của một cá nhân có tên Anastasia Tischchenko có thể khiến bạn “thay đổi suy nghĩ” về Tinder. Anastasia và người bạn của mình gần như rơi vào trạng thái bơ vơ, mất phương hướng sau khi hòa vào dòng người tị nạn rời khỏi Ivano-Frankivsk, một thành phố 230.000 dân nằm ở phía tây Ukraine. Cực chẳng đã, cả hai đã chia sẻ hoàn cảnh mà mình đang gặp phải lên Tinder để tìm kiếm những lời động viên. Và mọi thứ diễn ra sau đó vượt quá những gì mà họ mong đợi.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, Anastasia và người bạn thân đã lập tức nhận được vô số lời đề nghị giúp đỡ từ những người mà họ không hề quen biết. Cả hai sau đó đã được một nhóm bạn trẻ đến từ Romania hỗ trợ sắp xếp một nơi trú ẩn an toàn tại một thành phố gần biên giới phía nam quốc gia này. Anastasia và người người bạn mới sau đó đã quyết định khởi động một chiến dịch giúp đỡ người tị nạn Ukraine ngay trên Tinder. Dự án đầy nhân văn này đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Việc giải quyết các vấn đề về nơi ăn chốn ở cho người tị nạn từ Ukraine đang tạo ra áp lực rất lớn lên chính quyền các quốc gia có biên giới tiếp giáp nước này. Những hành động thiết thực như của Anastasia và các cộng sự sẽ góp phần đáng kể trong việc ổn định tình hình, hay rộng hơn là giảm thiểu nguy cơ về một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ trong bối cảnh xung đột kéo dài.

Thứ Ba, 22/03/2022 00:28
52 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ