Tinder triển khai hệ thống tích xanh cho toàn bộ người dùng

Mới đây, ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder vừa chính thức triển khai hệ thống ID Verification mới cho tất cả người dùng toàn cầu. Hệ thống này đảm bảo rằng người dùng trên Tinder là người thật và tránh bị giả mạo danh tính.

ID Verification được thử nghiệm trên ứng dụng Tinder tại Nhật Bản từ năm 2019 và nay được triển khai trên toàn cầu. Khi hệ thống này được triển khai, người dùng sẽ phải cung cấp các giấy tờ như CCCD, CMND, hộ chiếu hoặc GPLX để chứng minh danh tính.

Tinder cho biết ban đầu hệ thống này sẽ là tùy chọn, giống như xác minh bằng ảnh selfie, nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ áp dụng bắt buộc trong tương lai. Tất nhiên là ID Verification sẽ trở thành tính năng bắt buộc tại các quốc gia mà luật pháp yêu cầu phải xác minh danh tính.

Tinder chia sẻ rằng việc xác thực tài khoản sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi hẹn hò. Việc tương tác với các tài khoản đã được xác minh mang đến nhiều lợi ích như an toàn hơn, tin cậy hơn...

Giả mạo danh tính, dùng ảnh của người khác... là một vấn đề nhức nhối trên Tinder cũng như các ứng dụng hẹn hò khác. Vì thế, sự xuất hiện của ID Verification là tất yếu. Dẫu vậy, một số người dùng cũng tỏ ra lo lắng khi cung cấp thông tin cá nhân cho Tinder. Phía Tinder cũng chưa chia sẻ về cách họ sẽ làm để đảm bảo an toàn cho dữ liệu riêng tư của người dùng.

Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến trên toàn cầu. Ứng dụng được cung cấp miễn phí nhưng đi kèm với các tính năng VIP phải chi tiền mới được sử dụng.

Thứ Ba, 17/08/2021 17:19
52 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ