ThinkPad X1 Carbon, X1 Yoga - Những mẫu laptop đầu bảng của Lenovo sẽ có thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2019

Lenovo đang thực hiện một số điều chỉnh mà họ cho là “tinh tế” trên những chiếc máy tính xách tay chiến lược của mình là ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga nhằm mang đến cho các sản phẩm này một thiết kế mới mẻ hơn trong năm 2019. Thực tế thị trường cho thấy các mẫu máy tính xách tay Windows nhìn chung đã có được cải thiện đáng kể về mặt thiết kế trong những năm gần đây, vậy nên việc Lenovo chăm chút hơn về ngoại hình cho những chiếc máy tính xách tay ThinkPad hàng đầu của mình cũng là điều dễ hiểu. Khi mà cấu hình đang dần trở nên “bão hòa” thì thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ là một trong những yếu tố “ăn tiền”.

ThinkPad X1 Carbon

Lenovo X1 Carbon luôn tập trung vào việc hoàn thiện lớp sợi carbon của mình trong nhiều năm qua, nhưng mẫu X1 cao cấp của năm 2019 tới đây sẽ được trang bị thêm một miếng carbon cho phần vỏ phía trên, được làm bằng sợi carbon tùy chọn. Sự thay đổi này nhiều khả năng là để nhắm tới những người dùng ThinkPad trung thành.

Bên cạnh sự thay đổi về mặt vật liệu cấu thành này, ThinkPad X1 Carbon cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn trong phiên bản năm nay. Chiếc máy tính xách tay 14 inch này sẽ nặng chưa tới 1.1kg và mỏng chừng 14.95mm, khiến nó trở thành chiếc máy tính xách tay 14 inch thương mại nhẹ nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, X1 Carbon cũng sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất, bộ nhớ RAM lên tới 16GB và ổ cứng lưu trữ SSD lên đến 2TB. Lenovo cũng sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn về màn hình, bao gồm các tấm nền 1080p thông thường, 4K HDR và thậm chí cả màn hình 1080p công nghệ mới, công suất thấp, giúp tiết kiệm pin tốt hơn rất nhiều. Lenovo cho biết thời lượng pin của ThinkPad X1 Carbon có thể lên tới 15 giờ (tùy thuộc vào loại màn hình mà bạn chọn). Ngoài ra còn có hai cổng USB 3.1 cổng Thunderbolt kép và USB-C để kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Bên cạnh sự thay đổi về mặt vật liệu cấu thành này, ThinkPad X1 Carbon cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn

Lenovo cũng sẽ giới thiệu ThinkPad X1 Yoga với thiết kế mới cho năm 2019. Những thay đổi về thiết kế ở đây sẽ có nhiều ý nghĩa hơn so với X1 Carbon. Cụ thể, vỏ ngoài của chiếc X1 Yoga sẽ chuyển sang chất liệu nhôm. Trong khi các model của những năm trước được chế tạo từ vật liệu lai sợi carbon, bộ khung vỏ nhôm mới này trên ThinkPad X1 Yoga 2019 sẽ cho kích thước nhỏ hơn và đồng thời mỏng hơn và nhẹ hơn trước. X1 Yoga mới sẽ mỏng hơn khoảng 11% so với mẫu của năm ngoái và nặng chừng 1.3kg. Ngoài ra, chiếc máy tính xách tay 14 inch này cũng sẽ có viền benzel xung quanh màn hình được tối ưu tốt hơn, cho góc nhìn tốt cũng như cảm giác sang trọng hơn.

ThinkPad X1 Yoga

Lenovo nhiều khả năng sẽ trang bị cho ThinkPad X1 Yoga bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, RAM lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ SSD PCIe lên đến 2TB. Giống như ThinkPad X1 Carbon, bạn có thể chọn giữa nhiều tùy chọn màn hình khác nhau cho X1 Yoga, bao gồm các tấm nền 1080p, phiên bản WQHD và màn hình 4K HDR.

Lenovo nhiều khả năng sẽ trang bị cho ThinkPad X1 Yoga bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8...

Cả Lenovo ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga sẽ đều được lên kệ vào tháng 6. Trong đó, X1 Carbon có giá bán từ 1.709,99 USD và X1 Yoga về về tay người dùng với mức giá từ 1.929,99 USD.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 08:18
52 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ