Dell sẽ cho ra mắt một chiếc laptop hai màn hình và có thể tháo rời?

Một bằng sáng chế mới được Dell đăng ký cho thấy công ty đang lên kế hoạch thiết kế một model máy tính xách tay được trang bị cùng lúc hai màn hình và các màn hình này hoàn toàn có thể tháo rời.

Cụ thể, bằng sáng chế này được đặt tên là Information Handling System with Multiple Detachable Displays (tạm dịch: Hệ thống xử lý thông tin được tích hợp nhiều màn hình có thể tháo rời). Thiết bị được nêu trong bằng sáng chế bao gồm các sơ đồ của một chiếc máy tính xách tay có thể được sử dụng như một chiếc laptop truyền thống, với một màn hình duy nhất phía trên bàn phím hoặc có hai màn hình kèm theo.

Thiết kế này nhiều khả năng có thể giúp nâng cao hiệu suất sử dụng bởi người dùng sẽ có nhiều không gian để thao tác hơn so với một màn hình như truyền thống, trong khi tính di động của một chiếc laptop vẫn sẽ được bảo đảm. Đó chính là lợi thế của sản phẩm này.

Máy tính xách tay hai màn hình

Đa góc nhìn

Theo những hình ảnh được mô tả trong bằng sáng chế, chiếc máy tính xách tay này có thể được sử dụng với cả hai màn hình hướng về phía người dùng hoặc một màn hình hướng về phía trước và màn hình còn lại nằm ở phía mặt sau, có thể được sử dụng để thuyết trình, giảng dạy hoặc trong các hội nghị.

Ngoài ra, trong bằng sáng chế của mình, Dell cũng cũng giải thích cụ thể cơ chế hoạt động cũng như tháo lắp của màn hình thứ hai. Cụ thể, màn hình này sẽ được gắn vào thanh bản lề nối giữa màn hình chính và bàn phím thông qua một hệ thống kẹp thông minh có thể điều chỉnh.

Cơ chế hoạt động và tháo lắp của màn hình thứ hai

Mặc dù khá háo hức nhưng nhiều khả năng chúng ta vẫn sẽ chưa thể được trải nghiệm chiếc Dell XPS 13 hai màn hình đầu tiên trên thế giới, mà phải đợi đến những dòng sản phẩm ở thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, chắc chắn mẫu laptop mới này sẽ được trang bị Windows 10 và sẽ sớm trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Dell, cũng như nắm trong tay nhiều tiềm năng thể tạo ra một xu thế phát triển mới cho ngành công nghiệp máy tính xách tay vốn đang rất ảm đạm và có vẻ hơi thiếu tính đột phá như hiện nay. Hãy cùng chờ xem!

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 22:43
52 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới