Tại sao người dùng lại yêu thích các sản phẩm Apple đến vậy?

Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu và sản phẩm công nghệ khác nhau để bạn lựa chọn. Nhưng rất nhiều người dường như có niềm đam mê mãnh liệt với Apple. Họ không chỉ mua các sản phẩm của Apple để sử dụng đơn thuần mà họ còn cực kỳ yêu thích chúng.

Cho dù đó là vì phong cách độc đáo của Apple, cách các sản phẩm của Apple dễ sử dụng ra sao hay chỉ vì thực tế là các sản phẩm của Apple dường như có tuổi thọ lâu hơn, khi nói đến công nghệ, Apple là được ví như một ông hoàng. Và có vẻ như ngôi vương của Apple sẽ vẫn tiếp tục vững chãi vì những lý do này.

6. Sản phẩm của Apple dễ sử dụng

Vẽ trên iPad
Vẽ trên iPad

Một điều thu hút nhiều người đến với Apple và khiến họ quay trở lại chính là việc các sản phẩm của Apple rất dễ sử dụng. iPhone đã bị chỉ trích vì không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn tùy biến cũng như sự linh hoạt như các thiết bị Android. Nhưng những gì iOS thiếu về các tính năng được bù lại bằng khả năng dễ sử dụng.

Hầu hết tất cả các sản phẩm và phần mềm của Apple đều được thiết kế theo cách mà hầu như ai cũng có thể hiểu được nhanh chóng. Ngay cả phần mềm dành cho người dùng chuyên nghiệp của Apple như Final Cut Pro X và Logic Pro X cũng được thiết kế để cung cấp cho mọi người sự linh hoạt mà họ cần, đồng thời cũng không khiến những người nghiệp dư và người dùng lần đầu thấy choáng ngợp.

5. Sản phẩm của Apple có phong cách riêng

iMac màu vàng thật phong cách trên bàn làm việc
iMac màu vàng thật phong cách trên bàn làm việc

Apple đã khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất phần cứng cao cấp. Một phần là do các sản phẩm của Apple thường được coi là tiêu chuẩn khi nói đến thiết kế sản phẩm. Vào thời điểm mà thị trường điện thoại di động bị thống trị bởi những sản phẩm “cục gạch” bằng nhựa rẻ tiền, iPhone đời đầu đã ra mắt thị trường với thiết kế đẹp mắt bằng nhôm và kính.

Mặc dù Apple thường bị chỉ trích vì đã thực hiện những thay đổi thiết kế mà nhiều người chưa sẵn sàng chấp nhận, nhưng thường thì Apple luôn đúng. Các nhà phê bình và người dùng đều phàn nàn khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 gây tranh cãi, nhưng chỉ vài năm sau, hầu hết các điện thoại hiện đại cũng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe.

Mặc dù một số nhà phê bình có thể coi ngôn ngữ thiết kế của Apple là “ coi trọng hình thức hơn chức năng”, bạn không thể phủ nhận rằng Apple có phong cách rất riêng.

4. Sản phẩm của Apple tồn tại lâu hơn

iPhone với hình nền trừu tượng
iPhone với hình nền trừu tượng

iPhone và MacBook là những sản phẩm rất đắt tiền, nhưng chúng được chế tạo để tồn tại lâu dài. Nhiều người thậm chí còn coi MacBook là một khoản đầu tư cho thập kỷ tới. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều người sử dụng thiết bị Windows của họ từ 10 năm trở lên.

Và mặc dù Apple phát hành iPhone mới mỗi năm, hầu hết mọi người không cảm thấy cần phải nâng cấp liên tục. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người đang sử dụng iPhone và các sản phẩm khác của Apple mà họ đã mua từ nhiều năm trước.

Bởi vì các sản phẩm của Apple rất phổ biến, nó cũng có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các bộ phận thay thế cần thiết nếu chúng bị hỏng. Ngay cả khi bạn có một chiếc iPhone đã được vài năm tuổi, nếu màn hình bị nứt, bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng sửa chữa điện thoại nào và sẽ được thay thế một màn hình mới ngay trong ngày hôm đó. Đây là điều có thể không đúng với mọi điện thoại Android.

3. Apple phát hành bản cập nhật phần mềm khổng lồ hàng năm

Màn hình khóa iOS 16 trên iPhone
Màn hình khóa iOS 16 trên iPhone

Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người yêu thích các sản phẩm Apple là vì chúng thực sự có thể trở nên tốt hơn theo thời gian. Cứ mỗi năm Apple lại tung ra một phiên bản iOS mới, cho phép người dùng iPhone truy cập miễn phí vào các tính năng và bản cập nhật mới.

Apple cũng rất tuyệt vời về việc hỗ trợ iPhone trong thời gian dài. iPhone 6s ra mắt vào năm 2015 chạy iOS 9 và tiếp tục nhận được bản cập nhật phần mềm cho đến năm 2021 với iOS 15. Đó là 7 năm dài hỗ trợ. So sánh với Android, ngay cả các thiết bị hàng đầu thường cũng chỉ được hỗ trợ cho một vài bản nâng cấp phiên bản Android.

Giống như với iPhone và iOS, người dùng Mac cũng được nâng cấp macOS đầy đủ mỗi năm. Bạn sẽ không chỉ nhận được các chỉnh sửa hệ điều hành mới, thay đổi hình ảnh và cập nhật bảo mật mà còn có thể tìm thấy các tính năng hoàn toàn mới được tích hợp trong đó.

Những ngày này Microsoft cũng đã bắt đầu xu hướng nâng cấp phần mềm miễn phí, Windows 10 và Windows 11 đã được tung ra dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho một số người dùng Windows. Tuy nhiên, một phiên bản Windows mới chỉ ra mắt vài năm một lần và bạn có thể tải miễn phí hoặc không.

2. Hệ sinh thái Apple tạo ra các tính năng đáng kinh ngạc

iPad và các phụ kiện trên bàn làm việc
iPad và các phụ kiện trên bàn làm việc

Một yếu tố thực sự tạo nên sự khác biệt của Apple là cách các sản phẩm của Apple hoạt động cùng nhau cực kỳ tốt. iPhone và MacBook không chỉ là một chiếc điện thoại và một chiếc máy tính, chúng còn là phần bổ trợ của nhau. Và ý tưởng về khả năng kết nối liên thông đó có thể được nhìn thấy trên toàn bộ phạm vi sản phẩm của Apple.

Mỗi khi chụp ảnh trên iPhone, bạn sẽ nhanh chóng thấy ảnh đó được đồng bộ trong ứng dụng Photos trên các thiết bị Apple khác của bạn. iMessage và FaceTime giúp bạn dễ dàng kết nối và thực tế là chúng hoạt động cho dù bạn đang sử dụng iPhone, iPad hay Mac, khiến chúng thậm chí còn dễ sử dụng hơn.

Do hệ sinh thái của Apple được kết nối tốt, nên bạn có thể có quyền truy cập vào các tính năng mà bạn sẽ không thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Continuity Camera trong macOS Ventura cho phép bạn sử dụng camera trên iPhone làm webcam không dây cho máy Mac mà không cần bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào. Và tính năng Sidecar của Apple thậm chí còn cho phép bạn biến iPad thành màn hình hiển thị thứ hai cho máy Mac, hoàn toàn không dây.

Mặc dù hệ sinh thái của Apple có thể tạo ra một số tính năng đáng kinh ngạc, nhưng nó cũng nhận được nhiều lời chỉ trích. Nếu đã là người dùng Apple trong vài năm, bạn có thể đã xây dựng một thư viện nội dung trả phí, ứng dụng và đăng ký trên các thiết bị Apple của mình. Mặc dù bạn có thể dễ dàng truy cập vào tất cả nội dung của mình miễn là bạn đang sử dụng thiết bị Apple, nhưng nếu bạn quyết định chuyển sang Android hoặc Windows, bạn có thể mất hoàn toàn quyền truy cập vào những nội dung đó.

Việc rời khỏi hệ sinh thái của Apple là có thể, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Không thể phủ nhận rằng hệ sinh thái của Apple thực sự tuyệt vời.

1. Sản phẩm của Apple được giá khi bán lại

Sản phẩm của Apple được giá khi bán lại
Sản phẩm của Apple được giá khi bán lại

Các sản phẩm của Apple không hề rẻ, nhưng chúng thực sự có thể là một khoản đầu tư tốt. Cũ người mới ta. Vì vậy, mặc dù bạn có thể đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với chiếc iPhone mà bạn đã chọn cách đây vài năm, nhưng ai đó có thể đã sẵn sàng đón nhận nó. iPhone và MacBook được biết đến với việc giữ giá tốt hơn nhiều so với điện thoại Android hoặc laptop Windows tương đương.

Ngay cả những sản phẩm cũ của Apple cũng vẫn có thể đáng tiền. Tin tức Apple ngừng cung cấp iPod khiến giá sản phẩm này tăng vọt trên thị trường sản phẩm đã qua sử dụng. Nếu bạn có một chiếc iPod thế hệ đầu tiên hoặc một chiếc iPhone nguyên bản trong tình trạng tốt, bạn có thể bán nó với giá hàng nghìn đô la.

Thậm chí ngày càng có nhiều nhà sưu tập sản phẩm Apple cổ điển. Máy tính Apple hàng chục năm tuổi có thể kiếm được hàng nghìn đô la trong các cuộc đấu giá. Nếu bạn giữ các sản phẩm Apple của mình đủ lâu, chúng có thể mang lại giá trị kinh tế vượt xa so với số tiền ban đầu bỏ ra để mua sản phẩm.

Sản phẩm của Apple có thể không rẻ, nhưng điều đó không ngăn được hàng triệu người trên thế giới tiếp tục chọn Apple. Mua thiết bị Apple có nghĩa là bạn đang nhận được một sản phẩm có thiết kế đẹp và phần mềm dễ sử dụng, cũng như chắc chắn có thể sử dụng được trong nhiều năm tới.

Apple không hoàn hảo, nhưng nó tạo ra thiết bị chất lượng sẽ đồng hành cùng bạn trong thời gian dài. Ngay cả khi bạn không phải là người dùng iPhone, bạn không thể phủ nhận có rất nhiều điều để yêu thích ở các sản phẩm Apple.

Thứ Sáu, 24/06/2022 11:04
51 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ