Apple chính thức khai tử iPod Touch và dòng sản phẩm iPod

Trong một thông cáo báo chí vừa được đăng tải, Apple chính thức thông báo khai tử iPod Touch và đồng thời cũng đặt dấu chấm hết cho cả dòng sản phẩm iPod của hãng. Những chiếc máy nghe nhạc nhỏ bé đã cứu giúp Apple và đưa công ty trở thành một thế lực trong ngành công nghiệp âm nhạc nhưng thời của nó đã qua. Kỷ nguyên của những chiếc iPod đã chính thức kết thúc.

Apple cho biết mẫu cuối cùng của dòng iPod là iPod Touch chỉ còn một đợt hàng cuối cùng.

iPod ra mắt vào năm 2001 và ngay lập tức cách mạng hóa ngành công nghiệp âm nhạc, giúp MP3 trở nên phổ biến. Được ca ngợi là Walkman của thế kỷ 21, khó mà đánh giá thấp những ý nghĩa văn hóa mà iPod mang lại trong thập kỷ đầu của thế kỷ này. Bạn có thể thấy quảng cáo với những vũ công đeo tai nghe màu trắng cắm vào iPod xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Và đừng vội cho rằng iPod chỉ dành cho những cậu trai, cô gái sành điệu. Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush trong một cuộc phỏng vấn đã nói về list nhạc trên iPod của ông ấy, bà Oprah Winfrey cũng chia sẻ rằng iPod là một trong những thứ mà bà yêu thích nhất.

Nhưng những thứ ấy đã diễn ra từ nhiều thập kỷ trước và giờ đây thế giới đã thay đổi rất nhiều. Apple cũng phải thừa nhận sự thay đổi ấy trong thông cáo báo chí của mình.

Apple chính thức khai tử iPod Touch và dòng sản phẩm iPod

"Ngày nay, trải nghiệm âm nhạc cá nhân đã được tích hợp trên các dòng sản phẩm của Apple, từ iPhone và Apple Watch tới iPad và Mac", Apple chia sẻ. Vì thế, không khó để nhận ra rằng iPod đã trở nên lỗi thời.

Trong lễ ra mắt mẫu iPod đầu tiên vào năm 2001, CEO quá cố của Apple Steve Jobs đã giơ cao chiếc iPod. Ông nói rằng ổ cứng 5GB bên trong nó có thể lưu trữ "1.000 bài hát trong túi của bạn".

Bây giờ, khi mọi người đều mang theo một thiết bị đa nang trong túi của mình, thật khó để chấp nhận sự thật là iPod đời đầu chỉ có thể làm một việc duy nhất là phát nhạc. Tuy nhiên, thiết bị này đã trở thành nhân tố quan trọng, thay đổi cuộc chơi với tư cách máy nghe nhạc MP3 dễ sử dụng đầu tiên trên thế giới.

Trong những năm tiếp theo, iPod liên tục giảm kích thước nhưng lại tăng dung lượng. Điều này giúp doanh số của nó được duy trì, chiếc iPod thứ 100 triệu dược bán ra vào năm 2007.

Nhưng 2007 cũng là năm mà iPhone ra đời, sự khởi đầu cho sự kết thúc của những chiếc iPod chỉ có một chức năng. Sau đó, Apple Watch đã đóng thêm một chiếc đinh nữa vào cỗ "quan tài" của iPod.

Apple cho biết họ sẽ tiếp tục bán iPod Touch phiên bản 2019 cho tới khi cạn kiệt nguồn cung. Thế nhưng thực tế là kỷ nguyên của iPod đã kết thúc từ năm 2017 khi Apple khai tử iPod nano và iPod shuffle, những chiếc iPod đúng nghĩa cuối cùng. iPod Touch thực tế chỉ là một chiếc tablet cỡ nhỏ hoặc một chiếc iPhone không có khả năng kết nối di động.

Thứ Tư, 11/05/2022 08:50
51 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ