Tại sao Apple lại trang bị một con chip iPhone mạnh mẽ cho màn hình Studio Display

Bên cạnh tấm nền kích thước 27 inch, độ phân giải 5K, màn hình Studio Display giá 1.599 USD của Apple còn có rất nhiều thứ đáng chú ý khác.

Đầu tiên, Apple tích hợp tới 6 loa vào chiếc màn hình này. Do đó, Studio Display sẽ có chát lượng âm thanh tốt hơn so với MacBook Pro 16 inch và iMac 24 inch hay bất cứ màn hình nào khác.

Ngoài ra, nó còn được trang bị webcam với độ phân giải lên tới 12MP. Apple cho biết webcam này sẽ tạo ra chất lượng cuộc gọi video tương tự như những gì bạn nhận được từ iPad. Nói cách khác, Studio Display cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn cả webcam 1080p trên các máy Mac gần đây.

Để tận dụng tối đa phần cứng của Studio Display, Apple đã trang bị cho nó một con chip A13 Bionic để đóng vai trò bộ não điều khiển. Đây chính là con chip mà Apple sử dụng trên iphone 11, 11 Pro, 11 Pro Max, iPhone SE thế hệ thứ 2 và iPad thế hệ thứ 9.

Tại sao Apple lại trang bị một con chip iPhone mạnh mẽ cho màn hình Studio Display

A13 Bionic có khả năng xử lý 1 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây với hai lõi hiệu suất cao. Nhìn vào sức mạnh này thì có vẻ như Apple dường như đã "giết gà bằng dao mổ trâu". Trong quá khứ, Apple từng sử dụng những con chip khiêm tốn hơn nhiều cho các sản phẩm như HomePod min và ngay cả Apple TV 4K thế hệ thứ 2 cũng chỉ được trang bị chip A12 Bionic.

Tuy nhiên, trên một số khía cạnh A13 Bionic thực sự cần cho Studio Display. Theo Apple, chip A13 Bionic sẽ giúp kích hoạt các tính năng sáng tạo như Center Stage, Spatial Audio và Hey Siri.

Center Stage là tính năng giúp camera tự động điều chỉnh và xoay khung hình để giữ cho bạn (hoặc nhiều người) trong tầm nhìn khi trò chuyện video. A13 Bionic cũng tối ưu hóa khả năng xử lý tín hiệu hình ảnh từ webcam 12MP. Về âm thanh, chip Appe sẽ xử lý nội dung Dolby Atmos để cung cấp một âm trường ba chiều, tinh vi.

Luôn có một sự nghi ngờ về việc các công ty cố tình thổi phồng khả năng tạo ra âm thanh ba chiều trên laptop và bây giờ là cả màn hình ngoài. Có thể nói MacBook Pro 16 inch 2021 khá nổi trội khi nghe nhạc. Âm thanh của thiết bị này thực sự tuyệt vời so với loa laptop nói chung nhưng thực sự chưa bao giờ tạo ra cảm giác bao phủ bởi âm thanh ba chiều. Và đó chính là một phần nhiệm vụ của A13 Bionic.

Và cuối cùng, A13 Bionic cũng cho phép Studio Display hỗ trợ lệnh thoại rảnh tay Hey Siri. Điều này có vẻ thừa nếu như bạn dùng MacBook hoặc iMac bởi chúng đã có tính năng này. Tuy nhiên, nó lại mang tới sự tiện lợi cho các máy tính để bàn của Apple như Mac Pro, Mac mini và giờ đây là Mac Studio.

Đó là những lý do tại sao Apple tích hợp một con chip mạnh mẽ vào Studio Display. A13 Bionic tận dụng tối đa camera và loa của màn hình trong khi để máy Mac của bạn tập trung vào các tác vụ quan trọng hơn.

Apple xác nhận rằng Studio Display có thể nhận được các bản cập nhật firmware khi được kết nối với máy tính Mac chạy hệ điều hành 12.3 trở lên. Do đó, về mặt lý thuyết, trong tương lai chip A13 Bionic trên Studio Display có thể làm được nhiều thứ hơn nữa mặc dù Apple chưa hé lộ gì về điều này.

Thứ Sáu, 11/03/2022 16:44
51 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ