Hình chụp CT cáp Thunderbolt 4 Pro của Apple cho thấy tại sao nó có giá 129USD

Cáp “Thunderbolt 4 Pro” tuỳ chọn 1m của Apple có giá bán 129 USD thường xuyên bị chế nhạo vì mức giá quá cao. Tuy nhiên, công ty Lumafield đã tiến hành chụp CT loại cáp này của Apple giúp chúng ta so sánh nó với các loại cáp rẻ hơn trên thị trường.

Dây cáp Thunderbolt 4 Pro của Apple tích hợp tất cả các tính năng và công nghệ tiên tiến nhất, gồm cung cấp điện 100W, có tốc độ truyền dữ liệu lên đến 40 Gb/giây, cho phép xuất hình ảnh DisplayPort (HBR3)...

Cáp “Thunderbolt 4 Pro”

Theo đánh giá của Lumafield, cáp Thunderbolt 4 Pro của Apple rất ấn tượng. Đầu nối có vỏ nhựa cứng. Bên dưới lớp nhựa đó là tấm chắn kim loại được liên kết hoàn toàn với vỏ của đầu nối, tất cả đều được làm bằng thép không gỉ.

Để bảo vệ toàn bộ phần đáy của đầu cổng kết nối, Apple sử dụng một bộ phận chống căng được uốn vào từ tám hướng khác nhau ở nơi dây rời khỏi đầu nối.

Đầu nối có vỏ nhựa cứng

Cáp Thunderbolt có khả năng sạc và truyền dữ liệu riêng biệt nên được trang bị ba loại dây riêng biệt tương ứng. Bên trong dây là cáp đồng trục với 19 dây, 6 trong số các dây này là cáp đồng cấp điện, hai sợi đảm nhận kết nối USB 2.0, cho phép sợi cáp tương thích ngược với chuẩn Thunderbolt 3, USB.

Bên trong dây là cáp đồng trục với 19 dây

Lumafield nhận xét rằng, cáp Thunderbolt nhìn chung là một sản phẩm kỹ thuật cơ khí chính xác tuyệt vời.

Apple Thunderbolt 4 Pro (bên trái ngoài cùng) so với các loại cáp khác​.
Apple Thunderbolt 4 Pro (bên trái ngoài cùng) so với các loại cáp khác​.

Trước Lumafield, kênh YouTube ChargerLAB cũng đã tiến hành mổ xẻ cáp Thunderbolt 4 Pro để giúp người dùng thấy được một phần lý do giá của sợi cáp này cao đến vậy.

ChargerLAB cho biết, Apple Thunderbolt 4 Pro được chế tạo rất tốt với các vật liệu cao cấp giúp tăng độ bền, ít bị nhiễu, ổn định tín hiệu truyền. Đây là sợi cáp tốt nhất hiện nay cho những người làm trong ngành sáng tạo, cần xử lý lượng lớn dữ liệu.

31 👨 1.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ