Steam hiện ưu tiên các bài đánh giá hữu ích hơn là những trò đùa và meme vô dụng

Toàn bộ mục đích của các bài đánh giá, dù được viết bởi chuyên gia hay người dùng, là giúp người khác đưa ra lựa chọn sáng suốt. Tôi có nên đi xem phim đó không? Tôi có nên ăn ở nhà hàng đó không? Game này có đáng để trả tiền trên Steam không? Vì lý do đó, Valve đã có một kế hoạch nhằm hỗ trợ người dùng.

Valve thử nghiệm hệ thống hữu ích mới cho các bài đánh giá

Với bản cập nhật Steam mới nhất, Valve đang thử nghiệm công khai một hệ thống hữu ích mới cho các bài đánh giá.

Hệ thống này, như tên gọi của nó, ưu tiên sự hữu ích hơn mọi thứ khác khi nói đến các bài đánh giá trên Steam. Ý tưởng là quảng bá các bài đánh giá của người dùng "giúp người chơi đưa ra quyết định mua game tốt nhất".

Hệ thống này hiện được kích hoạt theo mặc định, nhưng có thể bật hoặc tắt cho từng game. Vì vậy, những người ít quan tâm đến các bài đánh giá thực sự hữu ích và chỉ ở đó để xem những trò đùa, meme và ASCII art (mà bạn thậm chí có thể tạo trong Linux terminal của mình) vẫn có thể xem những điều vô nghĩa, nhưng thú vị.

Đánh giá trên Steam về game Vampire Hunters
Đánh giá trên Steam về game Vampire Hunters

Giúp mọi người biết nên mua game nào

Valve đã xác định đúng rằng các bài đánh giá của người dùng chủ yếu nên tồn tại để giúp mọi người đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, xét đến bản chất của cộng đồng Steam và hệ thống cũ, nơi các bài đánh giá game được sắp xếp theo số phiếu bầu, các bài đánh giá một từ, trò đùa, meme và ASCII art thường sẽ được đưa lên đầu, đẩy các bài đánh giá phù hợp về game xuống.

Cũng như sử dụng các bài đánh giá để đưa ra quyết định mua hàng, bạn cũng nên cân nhắc để lại bài đánh giá trên Steam.

Mặc dù Valve rất vui khi chấp nhận điều vô lý này, nhưng họ không muốn quảng bá và ưu tiên chúng hơn các bài đánh giá chân thực có thể giúp mọi người biết liệu có nên mua game hay không. Do đó, hệ thống hữu ích mới ra đời. Vì vậy, mặc dù chúng vẫn hiển thị, nhưng sẽ được sắp xếp xa hơn trong trang cửa hàng của game, sau các bài đánh giá khác nghiêm túc hơn.

Valve muốn chỉ ra rằng hệ thống mới này sẽ không ảnh hưởng đến điểm số của game, nhưng đây vẫn là một công việc đang được tiến hành. Hệ thống sẽ sắp xếp các bài đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa báo cáo của người dùng, thuật toán Machine Learning và kiểm duyệt thủ công.

Hãy mang những trò đùa, meme và ASCII art của bạn đến nơi khác!

Đây có vẻ là một bản cập nhật đáng tin cậy! Bởi vì, mặc dù nên có chỗ cho những câu chuyện cười, meme và ASCII art, nhưng chúng không bao giờ được ưu tiên hơn những bài đánh giá hữu ích thực sự giúp mọi người quyết định nên chi tiền của mình vào việc gì.

Người dùng Steam có thể muốn cố gắng đảm bảo những câu chuyện cười vẫn được đưa lên đầu các bài đánh giá. Nhưng cũng không thể trách Valve vì đã cố gắng kiểm soát cộng đồng của mình. Cần đánh giá cao nỗ lực của những người viết các bài đánh giá chân thực nhằm giúp đỡ người khác.

Thứ Sáu, 16/08/2024 16:56
31 👨 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ