Cựu kỹ sư Microsoft tiết lộ cách Start Menu huyền thoại ra đời

Start Menu đã trở thành một phần không thể thiếu của hệ điều hành Windows kể từ khi xuất hiện cùng với Windows 95. Trong một video xuất hiện trên kênh YouTube Dave's Garage, một cựu kỹ sư của Microsoft, người tham gia vào quá trình phát triển Start Menu đầu tiên của Windows 95, đã chia sẻ về chặng đường tạo ra thành phần huyền thoại này.

Theo chia sẻ của Dave, quá trình phát triển Start Menu được xây dựng dựa trên các công nghệ cốt lõi của Windows 95. Công việc của ông khi đó là thêm thắt thiết kế thẩm mỹ vào menu Start trên Windows 95 và một vài bản Windows sau đó, đồng thời phát triển hệ thống khởi động ứng dụng mà nhiều người yêu thích.

Menu Start

Dave cho biết, thanh màu xanh và đen trải dài bên trái menu Start (như Windows 2000) không phải là một ảnh vì hạn thời công nghệ. Ở thời điểm đó, việc tạo một hình ảnh như vậy sẽ khiến hệ thống tốn tài nguyên sắp xếp rất nhiều hình ảnh mỗi khi người dùng mở Start Menu.

Vì vậy, ông vẽ ra mọi thứ bằng Giao diện thiết bị đồ họa (GDI). Dave đã lập trình chuyển màu từ xanh dương sang đen vì hệ thống sẽ tự động hòa sắc nếu PC của gần 30 năm trước không thể hiển thị tất cả các màu. Sau đó, ông phải hiển thị văn bản hệ điều hành Windows ở góc 90 độ để vừa với thanh.

Start Menu đã có nhiều thay đổi qua các thời kỳ, và cho tới nay nó vẫn đóng vai trò là cách mà chúng ta bắt đầu sử dụng máy tính. Video của Dave cung cấp một cái nhìn sâu sắc về quá trình Start Menu được tạo ra.

Thứ Hai, 22/07/2024 16:45
56 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ