Steam mở bán “bản mod” Start Menu mới cho Windows 11

Thanh tác vụ (taskbar) và menu Start là hai trong số những khu vực có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chung của Windows, bởi đây là những nơi được người dùng tương tác thường xuyên nhất. Tuy nhiên trên thực tế, menu Start trên Windows 10 không hoàn hảo và việc thiết kế lại triệt để trong Windows 11 cũng đã vấp phải không ít chỉ trích.

Để giải quyết phần nào vấn đề, một số nhà phát triển bên thứ ba đã ra mắt các ứng dụng hỗ trợ thay đổi giao diện menu Start và taskbar theo hướng phù hợp hơn với trải nghiệm cá nhân. Start11 là một ứng dụng như vậy, và công cụ nổi tiếng này hiện đã chính thức có mặt trên Steam để người dùng có thể mua và trải nghiệm dễ dàng.

Được phát triển bởi Stardock, Start11 là một ứng dụng phổ biến để tùy chỉnh menu Start và taskbar trên Windows 10 hoặc Windows 11. Start11 cung cấp rất nhiều tùy chọn bố cục menu Start để người dùng lựa chọn. Ngoài ra còn có các tùy chọn tùy chỉnh khác có sẵn cho thanh tác vụ. Một số tính năng của thanh tác vụ cũng có thể được truy cập bằng cách sửa đổi cài đặt registry trong Windows, chẳng hạn như di chuyển thanh tác vụ lên đầu màn hình.

Bắt đầu từ tuần này, Start11 hiện đã có sẵn trên cửa hàng Steam của Valve với giá 5,99 USD, và chỉ và bán giới hạn cho một PC duy nhất tại một thời điểm. Ngoài ra cũng sẽ có một phiên bản “ưu đãi” với giá 8,99 USD cho tối đa 5 PC. Sẽ không có hình thức thuê bao đăng ký định kỳ. Nhìn chung, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai sử hữu thẻ quà tặng Steam hoặc tín dụng cửa hàng để chi tiêu, và muốn trải nghiệm những sự mới lạ về giao diện cho menu Start và taskbar trên PC Windows của mình.

Về phần Microsoft, công ty vẫn đang làm tình cách cải thiện trải nghiệm menu Start và taskbar trong Windows 11. Một số cải tiến dự kiến sẽ được giới thiệu trong bản cập nhật Windows 11 22H2 phát hành cuối nay, chẳng hạn như khả năng kéo tệp vào ứng dụng trong thanh tác vụ và một số tính năng widget khác. Tuy nhiên, Microsoft không có khả năng loại bỏ một số công cụ tích hợp, cũng như bổ sung những tính năng không phổ biến với số đông. Vì vậy, những lựa chọn thay thế như Start11 là rất đáng trải nghiệm.

Thứ Hai, 22/08/2022 00:23
51 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ