Sony Xperia 1 IV ra mắt: Màn hình OLED 4K, Snapdragon 8 Gen 1, nhiều tính năng thú vị

Sony không còn là một cái tên ăn khách trên thị trường smartphone, tuy nhiên các sản phẩm điện thoại thông minh của hãng chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở sự độc đáo, bộ tính năng cao cấp cùng chất lượng phần cứng tuyệt vời. Mẫu flagship Xperia 1 IV vừa ra mắt cũng không phải ngoại lệ.

Xperia 1 IV là niềm hy vọng tiếp theo của Sony trong phân khúc smartphone cao cấp, đi kèm với hàng loạt nâng cấp đáng giá, thông số kỹ thuật và tính năng hàng đầu. Vậy có gì đặc biệt trên mẫu Xperia 1 thế hệ thứ 4 này? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thiết kế và màn hình

Yếu tố cốt lõi trong triết lý thiết kế smartphone mà gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản đã và đang theo đuổi trong nhiều năm qua là đơn giản nhưng cao cấp. Điều này cũng được phản ánh rõ nét trên Xperia 1 IV. Sản phẩm sở hữu thiết kế phẳng, dẹt kết hợp cùng các góc bo tròn vừa cho cảm giác cứng cáp nhưng cũng có đủ sự mềm mại, tinh tế. Sony Xperia 1 IV được hoàn thiện vô cùng chắc chắn với khung viền kim loại và vát phẳng các cạnh, kết hợp với mặt lưng kính Gorilla Glass Victus cho cảm giác cực kỳ sang trọng.

Thiết kế

Nổi bật nhất phía sau sẽ là một thiết lập 3 camera xếp chồng lên nhau theo chiều dọc cùng với thương hiệu ống kính ZEISS làm điểm nhấn. Trong khi đó, mặt trước của Xperia 1 IV lại sở hữu viền cằm và notch khá dày, mang đậm phong cách “bảo thủ” thường thấy của Sony. Xperia I IV cũng có nút chụp ảnh chuyên dụng trên cạnh máy, cho thấy đây tiếp tục là một sản phẩm được Sony phát triển cho những người đam mê nhiếp ảnh di động.

Ở mặt trước, Sony Xperia IV vẫn sẽ sở hữu màn hình OLED kích thước 6.5 inch theo tỉ lệ 21:9 đạt chuẩn điện ảnh. Tấm nền này hỗ trợ độ phân giải 4K HDR cùng tốc độ làm mới 120Hz. Đáng chú ý, màn hình của Sony Xperia IV thậm chí còn cung cấp khả năng giảm nhòe chuyển động 240Hz và tốc độ quét cảm ứng 240Hz cho trải nghiệm chơi game với độ trễ cảm ứng cực thấp. Sony tuyên bố tấm nền OLED mới trên Xperia 1 IV là màn hình 4K sáng nhất từ trước đến nay, sáng hơn 50% so với thế hệ trước. Có lẽ không quá khi nói rằng Xperia IV chắc chắn sẽ nằm trong top đầu smartphone sở hữu màn hình có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Mẫu flagship của Sony được trang bị SoC Snapdragon 8 Gen 1 mới và mạnh nhất của Qualcomm hiện tại. Đi kèm với đó là 12GB RAM và 256GB/512GB bộ nhớ trong. Điện thoại được trang bị viên pin lớn 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W và cả sạc không dây, hứa hẹn một sự cải tiến đáng kể về thời lượng sử dụng so với phiên bản tiền nhiệm.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm Android 12 được cài đặt sẵn, cảm biến vân tay, xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và bụi, loa stereo và đặc biệt là giắc cắm tai nghe 3,5 mm hỗ trợ âm thanh chất lượng cao Hi Res.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Trên Xperia 1 IV, Sony cũng rất quan tâm đến các tiện ích hỗ trợ sáng tạo nội dung. Có thể kể đến các tính năng hỗ trợ phát trực tuyến thông qua chế độ “Videography Pro” cực tiện lợi. Tính năng điều chỉnh âm thanh Dolby Atmos hợp tác với Sony Pictures Entertainment và thậm chí cả tính năng 360 Reality Audio cao cấp.

Camera

Ở phía sau, Xperia 1 IV có thiết lập ba camera bao gồm ba cảm biến 12 megapixel:

  • Camera chính: Độ phân giải 12 MP, chống rung quang học OIS.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP.
  • Camera tele: Độ phân giải 12 MP, có chống rung quang học OIS, AF.

Tất cả các cảm biến này đều hỗ trợ khả năng quay phim 4K với tốc độ khung hình là 120 FPS. Sony cho biết Xperia 1 IV sở hữu hàng loạt công nghệ của dòng máy ảnh Alpha nổi tiếng. Độ ổn định của cụm camera được đảm bảo thông qua FlawlesEye, Eye AF với công nghệ bắt chuyển động theo thời gian thực và tự động lấy nét. Cùng với đó là một cảm biến IR RGB hỗ trợ thuật toán AI giúp kiểm soát cân bằng màu sắc tốt hơn phiên bản trước. Camera selfie trên Xperia 1 IV cũng đã được nâng cấp độ phân giải từ 8MP lên 12MP. Camera này hỗ trợ quay video 4K HDR ở tốc độ khung hình 30FPS.

Camera

Giá bán

Là sản phẩm được Sony định hướng ở phân khúc cao cấp, Xperia 1 IV tất nhiên có giá bán không hề rẻ. Sản phẩm sẽ có giá khởi điểm từ 1.599 USD (khoảng 36.8 triệu đồng), nằm ở phân khúc siêu cao cấp cùng với Apple iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra. Xperia 1 IV dự kiến lên kệ vào tháng 9 năm 2022 với các tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng và tím.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:34
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ