Sony thâu tóm Bungie studio với giá 3,6 tỷ USD

Thêm một thương vụ bom tấn vừa được kích hoạt trên thị trường game toàn cầu. Không lâu sau khi Microsoft chính thức mua lại Activision-Blizzard hồi giữa tháng 1 vừa qua với mức giá kỷ lục lên đến 68.7 tỷ USD, Sony cũng vừa chính thức công bố hoàn tất thương vụ “thâu tóm” Bungie studio với giá trị 3.6 tỷ USD.

Bungie là cái tên không còn xa lạ với giới game thủ toàn cầu. Đây chính là đội ngũ đứng sau hàng loạt tựa game đình đám và được đánh giá cực cao như như Destiny, Destiny 2 hay Halo… Đáng chú ý, sau khi “về với đội Sony”, Bungie sẽ là một công ty con thuộc Sony Interactive Entertainment (SIE). Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Pete Parsons của studio đứng đầu và đội ngũ quản lý hiện tại vẫn được giữ nguyên. Nói cách khác, Bungie sẽ vẫn tiếp hoạt động như một studio độc lập phát hành và phát triển các tựa game của riêng mình như bình thường.

Sony thâu tóm Bungie studio

Nói về thương vụ sáp nhập quan trọng này, Giám đốc điều hành SIE Jim Ryan cho biết:

“Chúng tôi đã có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Bungie kể từ khi studio bắt đầu thực hiện dự án Destiny, và tôi không thể vui mừng hơn khi được vinh dự chào đón đội ngũ Bungie đến với đại gia đình PlayStation. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của PlayStation đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Cùng nhau, chúng ta sẽ chia sẻ một ước mơ về sự sáng tạo và gắn kết trên toàn thế giới”.

Ở phía đối diện, kỹ sư Pete Parsons, người đứng đầu đội ngũ Bungie, cam kết studio sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm đa dạng, duy trì toàn quyền kiểm soát sáng tạo và độc lập phát hành đối với các tựa game hiện tại của mình.

Như vậy, Bungie sẽ tiếp tục phát triển game với danh nghĩa một studio dưới trướng Sony. Họ vẫn sẽ có toàn quyền phát hành game cũng như tương tác với cộng đồng game thủ. Điều này đồng nghĩa với việc Bungie có thể tự quyết định việc đưa game lên bất cứ nền tảng nào mà mình muốn.

Ngoài ra, Pete Parsons cũng cho biết Bungie sẽ vẫn duy trì như bình thường tựa game Destiny 2 đang rất thành công. Song song với đó, studio đang phát triển nhiều dự án khác, trong đó có những tựa game hoàn toàn mới dành riêng cho hệ sinh thái PlayStation.

Như vậy, chỉ trong tháng 1 năm 2022, đã có hàng loạt thương vụ sáp nhập lớn diễn ra trong ngành công nghiệp game. Take-Two đã chi tổng cộng 12.7 tỉ USD để mua lại nhà phát triển game di động Zynga. Microsoft thâu tóm Activision-Blizzard với giá 68.7 tỷ USD, và mới đây nhất là thương vụ giữa Sony và Bungie. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp game toàn cầu.

Thứ Sáu, 11/02/2022 00:33
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ