Sony xác nhận VRR sẽ xuất hiện trên PS5 trong thời gian tới

Tin vui cho cộng đồng game thủ PS5. Sony vừa chính thức xác nhật cộng nghệ VRR cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trên Playstation 5 trong vài tháng tới. VRR hay Variable Refresh Rate là tên gọi chung cho một số công nghệ cho phép màn hình thay đổi refresh rate (tốc độ làm tươi) một cách liên tục trong quá trình sử dụng tùy thuộc vào fps (tốc độ khung hình) đang có theo thời gian thực.

Nếu bạn có TV hoặc màn hình PC tương thích HDMI 2.1, hệ thống sẽ tự động đồng bộ hóa tốc độ làm tươi của màn hình với đầu ra đồ họa của PS5”, Sony giải thích trong một bài đăng trên blog. VRR trên thực tế đã không còn là mới mẻ trong thế giới game console. Công nghệ này đã khả dụng trên các hệ thống Xbox Series X và Series S kể từ khi chúng ra mắt.

 VRR

Nhìn chung, VRR được sinh ra nhằm mục đích hình ảnh hiển thị mượt mà hơn, đặc biệt là trong các trò chơi có cảnh chuyển động nhanh. Công việc chính của VRR là loại bỏ hiện tượng xé hình khi chơi game, thường xảy ra trong giai đoạn chuyển tiếp giữa các khung hình.

Trở lại với PS5, Sony cho biết người dùng sẽ có thể áp dụng VRR cho ngay cả các trò chơi không hỗ trợ. Tuy nhiên kết quả cải thiện trong chất lượng hiển thị có thể khác biệt tùy thuộc vào TV và trò chơi bạn đang chơi.

Sony hiện chỉ có kế hoạch “mở khóa” VRR trên TV được trang bị HDMI 2.1 ở Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra, công ty cũng không tuyên bố thời điểm phát hành chính thức công nghệ này, nhưng chắc chắn người dùng sẽ không phải chờ lâu nữa để trải nghiệm.

Thứ Năm, 31/03/2022 21:41
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ