Qualcomm đang phát triển Chipset Snapdragon mới với khả năng hỗ trợ tuyệt vời cho PC Windows 10

Tại hội nghị Snapdragon Tech Summit diễn ra cuối năm 2018, Qualcomm đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi ra mắt bộ xử lý 7nm đầu tiên trên thế giới cùng khả năng tương thích tốt với PC Windows, có tên Snapdragon 8cx Compute Platform. Đặc biệt, đây cũng là Chipset Snapdragon đầu tiên đạt tiêu chuẩn tương thích tuyệt đối với Windows 10 Enterprise, mang đến cho các nhà quản trị IT khả năng làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn, cùng như đảm bảo tính bảo mật khi chuyển sang khai thác các dịch vụ đám mây.

Tiếp nối thành công của Snapdragon 8cx thế hệ đầu, Qualcomm đang phát triển phiên bản “Plus” của chipset này, với các thay đổi cũng như nâng cấp chủ yếu nằm ở khả năng ép xung lên tới 3.15GHz thay vì 2.84GHz như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, hiệu năng xử lý đồ họa của GPU Adreno 680 tích hợp hứa hẹn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Các thông số kỹ thuật khác về cơ bản vẫn sẽ được giữ nguyên.

Cùng với Snapdragon 8cx, 8cx 5G, 8cx Enterprise và Microsoft SQ1, 8cx+ sẽ là biến thể thứ 5 của nền tảng điện toán Snapdragon 8cx Compute Platform. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các biến thể này hầu như chỉ nằm ở các tinh chỉnh về hiệu năng, tốc độ cũng như khả năng tương thích thay vì những thay đổi lớn mang tính nền tảng. Nếu muốn thấy một sự thay đổi thực sự đối với kiến trúc như như trên các chipset điện thoại thông minh của Qualcomm hàng năm, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Có lẽ là tại sự kiện Snapdragon Technology Summit sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Nói thêm về Snapdragon 8cx, con chip này được trang bị GPU Qualcomm Adreno 680 mới, bộ xử lý đồ hoạ mạnh nhất từng thiết kế cho đến nay theo khẳng định của Qualcomm.

Bộ xử lý Snapdragon 8cx mới của Qualcomm
Bộ xử lý Snapdragon 8cx mới của Qualcomm.

Snapdragon 8cx được tăng gấp đôi bus bộ nhớ, từ 64 bit lên 128 bit và hiệu năng lớn hơn so với các nền tảng điện toán Snapdragon trước đây hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn về cả sức mạnh đồ họa và nội dung.

Qualcomm đã trang bị cho Snapdragon 8cx bộ xử lý 8 nhân CPU Kryo 495, nhân CPU Kryo nhanh nhất của hãng nhằm mang lại cho các thiết kế PC mỏng, nhẹ và không quạt bước tiến vượt bậc về hiệu năng. Trong khi tăng cường hiệu năng, Snapdragon 8cx chỉ tiêu thụ một phần nhỏ năng lượng, khoảng 7W, bằng một nửa so với đối thủ Intel U-series (15W), cho phép tăng thời lượng pin và khả năng kết nối khi người dùng cần.

Phó chủ tịch về quản lý sản phẩm của Qualcomm, ông MIguel Nunes giới thiệu các tính năng của Snapdragon 8cx tại hội nghị
Phó chủ tịch về quản lý sản phẩm của Qualcomm, ông MIguel Nunes giới thiệu các tính năng của Snapdragon 8cx tại hội nghị.

Thay vì chỉ có 8GB như thế hệ trước, Snapdragon 8cx được hỗ trợ tối đa 16GB RAM LPDDR4x trên 8 kênh.

Snapdragon 8cx còn được trang bị công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4+, công nghệ âm thanh Qualcomm Aqstic cho phép các PC sử dụng bộ xử lý này có thể sạch nhanh và sở hữu âm thanh không dây Bluetooth có độ phân giải cao, tương tác tốt với các trợ lý ảo âm thanh như Cortana và Alexa.

Nhờ vào việc tích hợp Qualcomm aptXTM HD, người dùng có thể kết nối Bluetooth thiết bị không dây của mình tới chiếc PC sử dụng Snapdragon 8cx để trải nghiệm âm thanh Hi-Fi (High Fidelity độ chính xác cao).

Snapdragon 8cx với những tính năng và khả năng mới hứa hẹn sẽ đem tới một thế hệ máy tính mỏng, nhẹ và không quạt với khả năng luôn luôn bật, luôn luôn kết nối

Snapdragon 8cx hỗ trợ USB 3.1 thế hệ 2 qua kết nối Type C và kết nối PCI-E, không giới hạn các thiết bị ngoại vi cho phép các thiết bị sử dụng nó có thể kết nối tới hai màn hình 4K HDR.

Modem Qualcomm Snapdragon X24 LTE trên Snapdragon 8cx được xây dựng trên lộ trình 5G cho phép các nhà điều hành mạng khai thác hoàn toàn các dải băng tần và mở rộng khả năng kết nối tới Gigabit LTE giúp tốc độ dữ liệu trên PC đạt tới siêu nhanh.

Snapdragon 8cx với những tính năng và khả năng mới hứa hẹn sẽ đem tới một thế hệ máy tính mỏng, nhẹ và không quạt với khả năng luôn luôn bật, luôn luôn kết nối.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 21:49
33 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ