Danh sách các flagship sắp ra mắt của Samsung sẽ đi kèm với Snapdragon 865+

Galaxy Unpacked là một sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên quan trọng của Samsung. Như thường lệ, Galaxy Unpacked năm nay vẫn sẽ diễn ra vào tháng 8, tuy ở dạng sự kiện trực tuyến do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, nhưng chắc chắn không thể thiếu vắng những công bố quan trọng, trong đó có các mẫu smartphone sẽ đi kèm với con chip đầu bảng Snapdragon 865+ rất đáng chú ý.

Theo tiết lộ của “leaker” nổi tiếng Ice universe, người thường có những nhận định vô cùng chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, danh sách các mẫu flagship đình đám đi kèm với Snapdragon 865+ mà Samsung dự kiến sẽ công bố tại Galaxy Unpacked sắp tới bao gồm mẫu máy tính bảng Galaxy Tab S7, mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2, phiên bản 5G của chiếc Galaxy Z Flip và tất nhiên không thể thiếu các mẫu Galaxy Note 20.

Tiết lộ từ Ice universe
Tiết lộ từ Ice universe

Snapdragon 865+ chưa được Qualcomm chính thức công bố, nhưng thông tin rò rỉ về mẫu SoC này đã xuất hiện tương đối chi tiết trong thời gian qua. Qualcomm đôi khi phát hành phiên bản nâng cấp (phiên bản plus) của các mẫu chip đầu bảng vào giữa năm như một sự làm mới nhẹ, chủ yếu đi kèm với tốc độ xung nhịp cao hơn so với phiên bản thường, nhưng là sự bổ sung cần thiết để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các mẫu smartphone ra mắt cuối năm.

Nhà sản xuất Hàn Quốc có xu hướng sử dụng chipset Qualcomm cho các sản phẩm bán ra tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, trong khi thiết bị phát hành ở các thị trường khác như Châu Á và Châu Âu sẽ đi kèm với bộ xử lý Exynos “cây nhà lá vườn”. Tuy nhiên hiệu năng và tính ổn định giữa các thiết bị chạy CPU Qualcomm và Exynos luôn là điều khiến Samsung “đau đầu” trong vài năm qua. Thậm chí có những ý kiến cho rằng chip Exynos nên bị lược bỏ hẳn trên các dòng sản phẩm cao cấp.

Cấu hình dự kiến của Snapdragon 865+
Cấu hình dự kiến của Snapdragon 865+

Trở lại với Snapdragon 865+, bên cạnh Samsung, danh sách các nhà sản xuất được cho là sẽ sử dụng phiên bản chip mới này trên thiết bị của mình trong năm 2020 bao gồm Xiaomi, Nubia, ASUS, OnePlus, Vivo, iQOO, Realme và OPPO.

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:28
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ