Phát hiện một mẫu smartphone Samsung bí ẩn chạy chip Exynos 2300 xuất hiện trên GeekBench

Thời gian trôi qua cũng đã khá lâu rồi kể từ thời điểm Samsung phát hành một mẫu điện thoại thông minh cao cấp chạy chipset Exynos “cây nhà lá vườn”. Năm ngoái, dòng Galaxy S22 đã được ra mắt tại một số thị trường với phiên bản chạy chip Exynos 2200. Nhưng nhìn chung dòng chip này cũng đã tiếp tục khiến người dùng thất vọng vì chúng cung cấp hiệu năng kém hơn hẳn so với các “đối tác” Snapdragon 8 Gen 1 dù chạy trên cùng một thiết lập phần cứng cũng như phần mềm.

Nhận thấy những thiếu sót này, Samsung đã quyết định chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 cho dòng Galaxy S23 năm nay, từ bỏ dự án Exynos 2300 vốn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, có một mẫu smartphone Galaxy bí ẩn vừa tình cờ được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của GeekBench, đặt ra nhiều nghi vấn thú vị.

Tên gọi cụ thể của mẫu smartphone Samsung này không được liệt kê, mà chỉ có số model là SM-S9190. Thiết bị cũng không khớp với mô tả của bất kỳ mẫu điện thoại Samsung Galaxy nào hiện có trên thị trường, cho thấy đây nhiều khả năng chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm, nhưng không rõ mục đích cũng như lý do tại sao nó lại xuất hiện trên GeekBench.

Danh sách cho thấy thiết bị chạy chip Exynos 2300 với tổng cộng 9 lõi xử lý được chia thành ba cụm. Đây là điều khá lạ bởi hầu hết các bộ xử lý trên thị trường đều có kiến trúc lõi tám. Lõi chính của bộ xử lý có tốc độ 2,6GHz, bốn lõi hiệu năng chạy ở tốc độ 2,59GHz và bốn lõi tiết kiệm điện năng xung nhịp 1,82GHz.

Nhìn chung, triển vọng ra mắt thực tế của thiết bị này là không cao vì bản thân dự án Exynos 2300 đã bị hủy bỏ. Mặt khác, các báo cáo cũng chỉ ra rằng Samsung đang tích cực phát triển chip Exynos 2400 mới, dự kiến sẽ có kiến trúc 10 lõi. Mẫu SoC sắp ra mắt này có thể sẽ được trang bị cho một số model nhất định của dòng Galaxy S24, dự kiến ra mắt đầu năm 2024.

Có tin đồn cho thấy Samsung đang làm việc trên dự án Galaxy S23 FE, và dòng sản phẩm này có thể ra mắt với chipset Exynos 2200 cũ hơn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng gã không lồ công nghệ Hàn Quốc có thể xem xét trang bị cho Galaxy S23 FE chip Exynos 2300 hay vì Exynos 2200 vốn không nhận được nhiều thiện cảm. Hãy cùng chờ xem.

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:06
51 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ