Google tung chính sách hấp dẫn lôi kéo người dùng iPhone chuyển sang Pixel Fold

Google gần đây đã công bố dòng điện thoại thông minh màn hình gập Pixel Fold rất được mong đợi, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu Galaxy Fold của Samsung. Pixel Fold hiện được niêm yết với mức giá khá “chát”: 1.799 USD cho phiên bản cơ sở và 1.900 USD cho phiên bản dung lượng bộ nhớ cao. Mức giá này khiến Pixel Fold trở thành một trong những mẫu điện thoại thông minh đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Điều đáng nói là Google dường như muốn cạnh tranh với cả iPhone thay vì chỉ các mẫu smartphone màn hình gập tương đương. Theo các báo cáo, Google dường như đang lên kế hoạch triển khai một gói ưu đãi lớn dành cho người dùng iPhone đang muốn “chạm tay” vào chiếc Pixel Fold mới. Thông thường, Apple thường chạy các chương trình “thu cũ đổi mới” khi người dùng muốn nâng cấp lên các mẫu iPhone mới nhất. Google cũng có ý tưởng tương tự, nhưng với mức hỗ trợ hấp dẫn hơn cho người dùng iPhone để họ có thể dễ dàng chuyển sang Pixel có thể gập lại mới với trải nghiệm Android mới lạ hơn.

 Pixel Fold

Cụ thể, đối với mẫu iPhone 14 Pro phiên bản cơ sở có dung lượng lưu trữ 128GB, Google đang cung cấp giá trị trao đổi đáng kinh ngạc là 900 USD, tức là chỉ còn thiếu 100 đô la để có được một chiếc iPhone 14 Pro "nguyên seal". Đối với các mẫu model hơn, Google đang cung cấp 850 đô la cho iPhone 13 Pro, tức là thậm chí còn cao hơn 320 USD so với chính sách hỗ trợ lên đời máy của Apple.

Ngoài ra, công ty Mountain View cũng đang cung cấp dịch vụ “lên đời” Pixel 7 Pro với giá thấp hơn rất nhiều so với mức niêm yết. Chẳng hạn, người dùng có thể nhận được 380 đô la cho Pixel 7 Pro trong khi mức giá niêm yết đã là 899 đô la cho phiên bản cơ sở.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Google rõ ràng muốn người dùng iPhone chuyển sang trải nghiệm Pixel Fold, mới vì đây được tôn vinh là mẫu smartphone độc đáo và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem những yếu tố mà Google kỳ vọng sẽ được đánh giá thế nào trong trải nghiệm thực tế. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett gần đây đã đưa ra quan điểm rằng người dùng iPhone có thể từ bỏ mọi món đồ công nghệ ngoại trừ chiếc iPhone của họ. Nói như vậy để thấy việc thuyết phù người dùng iPhone chuyển sang sử dụng một mẫu điện thoại khác là cực kỳ khó.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:37
52 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ