Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ DDR5 12nm 'tiên tiến nhất'

Samsung Electronics vừa đưa ra thông báo cho biết công ty đã bắt đầu khởi động các dây chuyền sản xuất hàng loạt đối với dòng chip bộ nhớ DRAM DDR5 thế hệ mới. Đây là dòng DRAM được Samsung tự tin tuyên bố là "tiên tiến nhất trong ngành", phát triển dựa trên công nghệ 12nm mà hãng đã công bố vào cuối năm 2022. Điểm nổi bật chính của các chip mới là những cải tiến đáng chú ý về mức tiêu thụ điện năng và năng suất của tấm wafer.

Samsung cho biết DRAM lớp 12nm mới tiêu thụ năng lượng ít hơn 23% so với thế hệ trước. Điều này mang lại cho các công ty CNTT toàn cầu một "giải pháp lý tưởng" để giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon trong các máy chủ và trung tâm dữ liệu của họ. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc giải thích rằng sự cải thiện này có được là nhờ một loại vật liệu mới có hằng số điện môi cao, giúp tăng điện dung của cell:

Sử dụng công nghệ xử lý khác biệt, DRAM DDR5 lớp 12nm hàng đầu trong ngành của Samsung mang lại hiệu năng và hiệu suất năng lượng vượt trội. Thành tựu này phản ánh cam kết liên tục của chúng tôi trong việc dẫn đầu thị trường DRAM, không chỉ với các sản phẩm hiệu suất cao và dung lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường điện toán quy mô lớn, mà còn bằng cách thương mại hóa các giải pháp thế hệ mới hỗ trợ năng suất cao hơn.

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ DDR5 12nm 'tiên tiến nhất'

Chip bộ nhớ DDR5 DRAM 16GB mới nhất của Samsung hoạt động ở tốc độ tối đa 7,2Gbps, tương đương với tốc độ xử lý hai phim UHD 30GB chỉ trong một giây. Tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã hoàn thành quy trình đánh giá khả năng tương thích với AMD. Giờ đây, công ty sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tên tuổi khác trong ngành để mở rộng danh sách hỗ trợ ngày càng nhiều các ứng dụng và dịch vụ điện toán thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như AI, yêu cầu chip bộ nhớ nhanh và hiệu quả nhất.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:36
51 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ