Samsung Galaxy S7 và S7 edge 5 năm tuổi vẫn nhận được bản cập nhật phần mềm

Samsung Galaxy S7 và S7 edge ra mắt năm 2016 nên tính đến nay tuổi đời đã gần 5 năm. Năm 2018, hai mẫu smartphone này được cập nhật lên 2018 và đây là bản nâng cấp hệ điều hành cuối cùng của chúng.

Tuy nhiên, mới đây, bộ đôi Galaxy S7 lại nhận được một bản cập nhật phần mềm mới. Đây là một bản cập nhật bảo mật tháng 9/2020 được Samsung tung ra nhằm vá một số lỗ hổng trên Galaxy S7 và S7 edge. Bên cạnh đó, bản cập nhật còn cải thiện hiệu suất tổng thể của hai thiết bị. Hồi tháng 3 năm nay, Galaxy S7 và S7 edge cũng đã nhận được một bản cập nhật bảo mật.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge 5 năm tuổi vẫn nhận được bản cập nhật phần mềm
Samsung Galaxy S7 và S7 edge 5 năm tuổi vẫn nhận được bản cập nhật phần mềm

Hiện tại, bản cập nhật bảo mật tháng 9/2020 đã được triển khai tới người dùng Galaxy S7 và S7 edge tại Anh và Canada. Bạn cập nhật có dung lượng gần 70MB và nhiều khả năng sẽ sớm được tung ra cho người dùng ở những quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Thông thường, các hãng Android chỉ cập nhật phần mềm cho thiết bị trong khoảng 2 năm sau khi ra mắt. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ như để vá các lỗ hổng nghiêm trọng, các hãng sẽ phải tung ra bản cập nhật cho những thiết bị cũ. Có vẻ như Galaxy S7 và S7 edge đang rơi vào trường hợp cần vá lỗ hổng nghiêm trọng.

Nếu dùng S7 và S7 edge mà chưa nhận được thông báo cập nhật, bạn có thể kiểm tra một cách thủ công. Bạn chỉ cần truy cập vào Settings tiếp theo tìm đến phần Software update và nếu thấy bản cập nhật thì chỉ cần nhất Download and install.

Gần đây, Samsung đã cam kết cập nhật Android trong 3 năm cho các mẫu flagship, một số mẫu dòng Galaxy A và các thiết bị màn hình gập. Các thiết bị khác của Samsung vẫn chỉ được cập nhật phần mềm trong vòng 2 năm.

Thứ Năm, 29/10/2020 15:22
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ