Samsung sẽ lược bỏ miếng dán bảo vệ màn hình “tặng” kèm smartphone?

Sau hơn 2 năm học hỏi Apple “bảo vệ môi trường” bằng cách loại bỏ bộ sạc đi kèm trong hộp của các mẫu điện thoại xuất xưởng, Samsung dường như đang có ý định nâng sứ mệnh của mình lên một cấp độ mới khi lược luôn cả miếng dán bảo vệ màn hình “tặng” kèm smartphone.

Đây là thông tin được chia sẻ bởi một thành viên khá nổi tiếng trên diễn đàn Samsung Community Hàn Quốc. Trong đó cho thấy các quan chức cấp cao của công ty đang có kế hoạch ngừng cung cấp miếng dán bảo vệ màn hình đi kèm trong hộp của các mẫu điện thoại thông minh Galaxy trong tương lai. Lý do đưa ra rất quen thuộc: Bảo vệ môi trường. Đồng thời phía Samsung cũng biện hộ rằng kính cường lực Gorilla Glass Victus+ (và đời cao hơn) trang bị trên các mẫu smartphone Galaxy tương lai đủ tốt để người dùng không cần sử dụng thêm miếng dán bảo vệ.

Smartphone Galaxy

Lý do đưa ra thì như vậy, nhưng không nhiều người thực sự tin vào điều đó. Trái lại, đây nhiều khả năng là một biện pháp để Samsung cắt giảm tối đa chi phí và tôi ưu lợi nhuận. Dù sao thì cả Samsung và môi trường có lẽ đều được lợi từ quyết định này, vậy bên chịu thiệt là?

Nhưng nói đi rồi cũng cần phải nói lại, Thị trường phụ kiện bên thứ ba hiện đã thừa khả năng cung cấp người dùng smartphone các loại miếng dán màn hình đa dang, với chất lượng thậm chí tốt hơn sản phẩm tặng kèm, với giá bán không quá đắt đỏ. Hơn nữa, miếng dán màn hình vốn không phải phụ kiện tặng kèm tiêu chuẩn của mọi hãng smartphone. Do vậy, hãy chỉ nên coi nó như một món quà tặng kèm đơn thuần từ sản xuất mà thôi.

Tất cả hiện mới chỉ dùng lại ở tin đồn. Nhưng với cái cách mà Samsung vận hành mảng kinh doanh điện thoại thông minh trong vài năm qua, cũng sẽ là không lạ nếu tin đồn này trở thành sự thật.

Thứ Năm, 24/02/2022 00:21
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ