Quốc gia có phí dùng WiFi đắt nhất thế giới, một ngày dùng bằng cả tháng lương

Cuba là nước có phí dùng WiFi đắt nhất thế giới nhưng lại có tốc độ Internet chậm tới mức khó truy cập đối với cả người dân địa phương và khách du lịch.

Cuba là nước có phí dùng WiFi đắt nhất thế giới

Vào năm 2015, hãng viễn thông quốc doanh Etecsa đã chính thức lắp đặt những điểm phát wifi đầu tiên tại CuBa. Đến năm 2016, hơn 100 điểm phát đã có mặt trên khắp quốc gia này. Lúc đó, nhiều người dân Cuba mới có cơ hội kết nối với gia đình bạn bè qua Gmail, Facebook hay Twitter.

Theo số liệu của Etecsa, CuBa hiện có khoảng 150.000 cư dân (trên tổng dân số 11 triệu người) truy cập Internet hàng ngày.

Nơi có tốc độ internet nhanh nhất ở Cuba là Cuba's Plaza. Tại đây, chính phủ Cuba cung cấp WiFi miễn phí, tín hiệu không giới hạn. Tuy nhiên, tốc độ không ổn định do số lượng người dùng lớn.

Về mức phí, WiFi ở Cuba có giá khoảng 2 USD mỗi giờ, nếu sử dụng liên tục 1 ngày sẽ hết nguyên 1 tháng lương của người lao động phổ thông ở đây, khoảng 45 USD mỗi tháng.

Do giá quá cao nên chỉ có khoảng 5-25% người dân Cuba sử dụng dịch vụ Internet.

Trong nhiều năm gần đây, chính phủ Cuba đã tăng cường xây dựng Internet nhằm mục đích cung cấp Internet tốc độ cao cho mọi người dân.

Khách du lịch tới Cuba sẽ phải mua một thẻ cào, tìm đến các điểm phát WiFi để sử dụng Internet. Còn khi đi đến các vùng tỉnh lẻ vì hầu như không có điểm phát WiFi nên việc vào mạng trở nên bất khả thi.

Tuy có phí dùng WiFi đắt nhất thế giới nhưng Cuba là nước có nền y học phát triển hàng đầu thế giới. Cuba đã chữa bệnh miễn phí cho 100% người dân, có thể tự chữa khỏi những căn bệnh hiểm nghèo, điều mà nhiều nước phát triển vẫn chưa làm được.

Thứ Sáu, 11/08/2023 14:39
52 👨 1.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ