Qualcomm Snapdragon 768G chính thức ra mắt: Chip chuyên game hỗ trợ 5G

Qualcomm vừa chính thức trình làng Snapdragon 768G, CPU di động được phát triển đặc biệt cho khả năng hỗ trợ chơi game và kết nối 5G cao cấp mới nhất của hãng, hứa hẹn khuấy đảo phân khúc tầm trung/cận cao cấp trong thời gian tới. Sự thay đổi tinh tế trong cách Qualcomm đặt tên sản phẩm cho thấy về cơ bản, con chip mới này sẽ sở hữu nhiều điểm tương đồng với với người tiền nhiệm Snapdragon 765G, nhưng chắc chắn sẽ không thể thiếu một số cải tiến quan trọng.

Về cấu trúc, Snapdragon 768G vẫn sử dụng lõi Kryo 475 và GPU tích hợp Adreno 620, tuy nhiên cả hai hạng mục này đều được Qualcomm cải tiến đáng kể. Mẫu CPU mới hiện sở hữu tốc độ xung nhịp lên tới 2,8GHz thay vì 2,4GHz như thế hệ trước. Đồng thời GPU Adreno 620 trên Snapdragon 768G cũng nhanh hơn 15% so với trên Snapdragon 765G. Ngoài ra, mẫu CPU mới còn có khả năng hỗ trợ Adreno Updateable Drivers - tính năng cập nhật driver đồ họa Adreno tự động vốn chỉ xuất hiện trên flagship Snapdragon 865.

“Qualcomm là nhà sản xuất duy nhất đang nắm giữ đủ mọi yếu tố cần thiết để đẩy mạnh tốc thương mại hóa 5G ở quy mô toàn cầu, và Snapdragon 768G là ví dụ điển hình về cách thức chúng tôi tiếp tục cung cấp những giải pháp tối ưu để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất thiết bị di động. Mục tiêu của chúng tôi là mang trải nghiệm 5G hoàn hảo nhất tới hàng tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới". Kedar Kondap, phó chủ tịch, giám đốc quản lý sản phẩm Qualcomm Technologies Inc, cho biết.

Redmi K30 là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 5G
Redmi K30 là smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 5G

Về khả năng hỗ trợ chơi game, Snapdragon 768G sẽ không khiến bạn thất vọng nhờ sự góp mặt của nền tảng Snapdragon Elite Gaming với bộ tính năng phần cứng và phần mềm được tối ưu hóa để chơi game, sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm chơi game nhanh hơn, mượt hơn và đã mắt hơn, đặc biệt là khi bạn chơi game bằng mạng 5G. Ngoài ra, con chip này cũng sẽ hỗ trợ màn hình 120Hz và chuẩn HDR 10 bit. Hệ thống Modem-RF Snapdragon X52 5G, hỗ trợ cả mmWave và sub6 cho tốc độ download dữ liệu tối đa lên đến 3,7Gbps.

Theo công bố của Qualcomm, thiết bị đầu tiên chạy trên chipset mới là Redmi K30 5G Racing Edition của Xiaomi, cũng sở hữu màn hình 120Hz và camera-64 megapixel.

Thứ Năm, 21/05/2020 23:36
4,65 👨 1.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ