MediaTek Helio G85: GPU 1GHz, công nghệ HyperEngine "đặc trị" game mobile

MediaTek vừa chính thức công bố Helio G85, chipset chơi game mới nhất của hãng, cũng là chipset chơi game được mong đợi sẽ tạo nên những cuộc đua tranh thú vị hơn trong thế giới game mobile, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp, trước sự "độc tôn" của Qualcomm với các con chip Snapdragon.

Helio G85 được MediaTek định hình ở phân khúc dưới so với Helio G90 đã được ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên hiệu năng của con chip mới này hứa hẹn sẽ không thua kém "đàn anh" với sự góp mặt của GPU ARM Mali-G52 xung nhịp lên tới 1GHz, cũng như một loạt cải tiến mới liên quan đến công nghệ HyperEngine độc quyền, cho hiệu năng chơi game rất tốt trong tầm giá.

Helio G85
Helio G85

Theo tiết lộ của MediaTek, HyperEngine trên Helio G85 sẽ có tác động rõ rệt đến khả năng quản lý CPU, GPU và RAM dựa trên sức mạnh xử lý và nhiệt độ hệ thống. Tất nhiên không thể thiếu hiệu suất mượt mà hơn đối với các trò chơi sở hữu thiết lập đồ họa nặng hoặc chứa nhiều cảnh phức tạp. Về kiến trúc CPU, MediaTek đi kèm với 2 lõi Cortex-A75 hiệu năng cao xung nhịp lên tới 2GHz, và 6 lõi Cortex-A55 1,8GHz cho các tác vụ trung bình.

“MediaTek sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dòng sản phẩm Helio G trong thời gian tới nhằm mục đích cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị di động thêm nhiều tùy chọn đáng giá trong việc cho ra đời những dòng sản phẩm mang lại trải nghiệm chơi game tối ưu thuộc mọi phân khúc giá. Helio G85 mang trong mình một sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng ấn tượng, mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu và một loạt các cải tiến chơi game khác để người dùng có thể tận hưởng trò chơi một cách nhanh và mượt mà".

Tất nhiên, cải tiến trong khả năng chơi game không phải là yếu tố đáng chú ý duy nhất của Helio G85. Con chip này cũng sẽ hỗ trợ các tính năng camera AI tốt hơn, chẳng hạn như trong nhận dạng đối tượng, phát hiện cảnh… với cảm biến lên tới 48MP và khả năng quay video có thể đạt mức 240fps. Ngoài ra cũng phải kể tới tính năng điều hướng quán tính, cho phép xác định vị trí chính xác ngay cả khi điện thoại không có tín hiệu.

Thứ Sáu, 15/05/2020 22:09
51 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ