Palm hồi sinh với mẫu điện thoại tí hon chỉ bằng thẻ ATM

Thương hiệu Palm chính thức quay lại thị trường với mẫu điện thoại hoàn toàn mới, kích thước tí hon với màn hình chỉ 3,3 inch, cấu hình trung bình và chạy Android.

Đây là sản phẩm của một công ty khởi nghiệp ở San Francisco (Mỹ) sau khi mua lại Palm từ TCL (Trung Quốc) vào năm ngoái (HP đã khai tử Palm vào năm 2011 và bán lại cho công ty Trung Quốc).

Palm cũng chính là tên gọi của chiếc điện thoại này, không kèm tên mã. Nó có kích thước khá nhỏ chỉ tương đương thẻ ATM với các thông số dài x rộng lần lượt là 50 x 97 mm, dày 7,4 mm, nặng 62,5 gram.

Palm cũng chính là tên gọi của chiếc điện thoại nàyMàn hình của Palm có thể hiển thị hình ảnh sắc nét tương đương với các smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay

Tuy chỉ có kích thước 3,3 inch nhưng với mật độ điểm ảnh lên tới 445 pixel mỗi inch (PPI), màn hình của Palm có thể hiển thị hình ảnh sắc nét tương đương với các smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay. Máy được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3, đạt chuẩn chống bụi và chống nước IP68.

Màn hình của Palm có thể hiển thị hình ảnh sắc nét tương đương với các smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay

Do kích thước quá nhỏ nên Palm không có giắc tai nghe 3,5 mm mà chỉ có cổng USB-C ở cạnh dưới. Trên thiết bị chỉ có một phím cứng duy nhất là nút nguồn.

Palm không có giắc tai nghe 3,5 mm

Palm được trang bị camera sau có độ phân giải 12 megapixel, camera trước 8 megapixel.

Palm được trang bị camera sau có độ phân giải 12 megapixel, camera trước 8 megapixel

Máy có bộ xử lý Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và dung lượng viên pin chỉ có 800mAh nhưng vẫn có thể sử dụng lên tới 8 tiếng với 1 lần sạc. Điện thoại được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 với giao diện được tùy biến để phù hợp với màn hình nhỏ.

Máy có bộ xử lý Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB

Trên màn hình của máy có một phím ảo duy nhất, khi sử dụng bấm một lần để trở về mục trước (back), để tới màn hình chính (home) bấm hai lần và bấm giữ để mở đa nhiệm. Vì không có phím điều chỉnh âm lượng nên người dùng phải vào trong bảng cài đặt để điều chỉnh. Kích hoạt Google Assistant bằng cách giữ nút nguồn.

Trên màn hình của máy có một phím ảo duy nhất

Giao diện ứng dụng của Palm được thiết kế dạng lưới để phù hợp với kích thước màn hình nhỏ. Để truy cập tới các phím ứng dụng, người dùng bấm giữ vào icon.

Giao diện ứng dụng của Palm được thiết kế dạng lưới

Điểm đặc biệt của Palm là chế độ Live mode, khi được kích hoạt cả mạng di động và wifi đều tắt nếu màn hình tắt. Khi màn hình sáng, mạng sẽ được kích hoạt trở lại. Đây là giải pháp được nhà sản xuất đưa ra để giúp người dùng tránh bị làm phiền bởi các thông báo trên smartphone.

Điểm đặc biệt của Palm là chế độ Live mode

Palm chưa hỗ trợ bất kỳ loại thẻ SIM nào nên không dùng được như một smartphone độc lập. Nó phải dùng dịch vụ NumberShare của nhà mạng Verizon (Mỹ) với phí 10 USD mỗi tháng để đồng bộ tin nhắn và thông báo với máy chính. Chính vì vậy, nó được bán độc quyền và giới hạn bởi Verizon.

Palm chưa hỗ trợ bất kỳ loại thẻ SIM

Palm có giá 349 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) và sẽ được tung ra vào cuối tháng này kèm theo nhiều phụ kiện hỗ trợ khi chơi thể thao.

Palm có giá 349 USD

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/10/2018 14:59
51 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ